Quảng cáo

HAGL rèn chiến thuật đặc biệt với tham vọng lọt top 5 V-League 2020

Thứ bảy, 25/04/2020 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Trong những ngày qua, HLV Lee Tae-hoon tập trung rèn chiến thuật cho các cầu thủ HAGL để sẵn sàng cạnh tranh một vị trí trong top 5 V-League 2020.

VIDEO: Những pha xử lý kỹ thuật của Tuấn Anh

Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng của Câu lạc bộ HAGL có 5 sân bóng ngoài trời, 1 sân trong nhà, 2 hồ bơi, 1 sân cát, 1 sân quần vợt, 2 phòng tập thể lực và hệ thống nhà ở, bếp ăn, phòng họp, giảng đường… Với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, khép kín nên các cầu thủ HAGL có thể yên tâm tập luyện.

Trong thời gian này, HLV Lee Tae-hoon ưu tiên cân bằng lối chơi cho CLB. Đây là điều mà nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn thay đổi cho đội bóng của mình. Ông muốn HAGL không chỉ tấn công hay mà phòng ngự cũng phải thật sự hiệu quả.

HAGL sở hữu bộ đôi hậu vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh. Cả 2 đều là những cầu thủ có tốc độ tốt và được đánh giá xuất sắc ở mặt trận tấn công. Tuy nhiên điều này cũng là một điểm yếu của HAGL khi đôi cánh dâng quá cao trong những tình huống tấn công.

viettel vs hagl

HLV Lee Tae-hoon chia sẻ: “Vấn đề lớn nhất của HAGL là không ổn định trong tấn công và phòng ngự. Lối chơi của đội vì thế mất cân bằng. Tôi sẽ cố gắng thay đổi thói quen chơi bóng của các cầu thủ, đặc biệt họ phải quyết liệt và chủ động áp sát hơn, hỗ trợ nhau lùi về phòng ngự khi cần thiết như một tập thể” – theo Thanh Niên.

Mùa giải này, HAGL đã thể hiện một bộ mặt khác so với chính họ. Ở trận ra quân với Than Quảng Ninh, dù có phần may mắn mới có thể giữ sạch lưới nhưng hàng phòng ngự của HAGL đã thi đấu tập trung trong suốt 90 phút. Đội bóng luôn theo đuổi triết lý tấn công đẹp mắt đã biết phải “thực dụng” khi cần thiết và họ đã giành được hiệu quả tối đa.

Dù vậy HAGL vẫn cần phải cải thiện rất nhiều điều để có thể hoàn thành mục tiêu lọt top 5 V-League 2020. Trận hòa 3-3 với kịch bản “điên rồ” cùng CLB Viettel là một ví dụ. Dù dẫn trước 2-0 tới phút thứ 81 của trận đấu nhưng HAGL vẫn để đối thủ lội ngược dòng và suýt chút nữa phải nhận thất bại. Rất may Văn Anh đã ghi bàn thắng gỡ hòa giúp cho HAGL giành lại được 1 điểm quý giá.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl top 5 v-league 2020 v-league 2020 clb hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT