Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Đội tuyển Việt Nam không cần Công Phượng

Thứ sáu, 24/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Góc nhìn độc giả - Công Phượng là một tiền đạo giỏi, tuy nhiên cầu thủ này không phù hợp với sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc. Nguồn: VPF, VTC

Ở những giải đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hay AFF Cup 2020, có lẽ HLV Park Hang Seo nên cân nhắc việc triệu tập Công Phượng để nhường vị trí cho một cầu thủ khác.

Để lựa chọn vị trí của Công Phượng trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam là không hề dễ dàng. Sơ đồ yêu thích của HLV Park Hang Seo là sơ đồ 3-4-3, với một trung phong cắm và 2 tiền đạo cánh. Yêu cầu của từng vị trí cũng hết sức đặc biệt.

Trung phong cắm phải là mẫu tiền đạo có thể hình, sức mạnh, có khả năng chọn vị trí, dứt điểm và không chiến tốt. Đó là lý do vì sao HLV Park Hang Seo lựa chọn tiền đạo kỳ cựu Anh Đức và khi cầu thủ này giải nghệ, cơ hội được trao lại cho Tiến Linh.

tien linh

Chân sút của Becamex Bình Dương đã thi đấu ấn tượng trong thời gian qua. Không ai có thể quên siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE tại vòng loại World Cup 2022, hay những trận đấu chói sáng trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Có thể nói, trung phong tốt nhất của Việt Nam lúc này không ai khác ngoài cái tên Nguyễn Tiến Linh.

Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng lại là một tiền đạo hoàn toàn khác. So với Tiến Linh, Công Phượng được đánh giá cao ở khả năng quấy phá hàng phòng ngự đối phương và những tình huống đi bóng đầy đột biến. Tuy nhiên tiền đạo quê Nghệ An lại yếu hơn người đàn em ở khả năng tì đè, không chiến và chớp thời cơ. Đây là điều vô cùng quan trọng khi đội tuyển Việt Nam thường chơi phòng ngự và có rất ít cơ hội được tạo ra.

cong phuong

Nguyễn Công Phượng là một tiền đạo xuất sắc, tuy nhiên anh sẽ phù hợp hơn với một sơ đồ 2 tiền đạo hoặc thi đấu ở vị trí hộ công. Cầu thủ sinh năm 1995 cần đá cặp với một người như Tiến Linh để có thể khỏa lấp điểm yếu của mình.

Minh chứng rõ ràng nhất đó là việc Công Phượng đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo TPHCM. Trong sơ đồ 2 tiền đạo, người đá cặp Amido Balde sẽ đóng vai trò làm tường và thu hút hậu vệ đối phương, Công Phượng có được khoảng trống thuận lợi để phát huy điểm mạnh ở khả năng đi bóng và giúp TPHCM liên tiếp giành chiến thắng.

cong phuong

Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo không nên triệu tập Công Phượng vào đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ ông không sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo, cũng không dùng vị trí hộ công. Công Phượng khó tỏa sáng khi thi đấu ở vị trí trung phong, càng không phù hợp với vị trí ở 2 hành lang cánh, nơi mà những Văn Toàn, Quang Hải, Phan Văn Đức hoạt động hiệu quả hơn hẳn.

Thay vào đó, HLV Park Hang Seo có thể nhường vị trí đó cho các cầu thủ có lối chơi tương tự Tiến Linh như Hà Đức Chinh hay Hà Minh Tuấn, những trung phong có điểm mạnh ở khả năng tì đè, dứt điểm đa dạng và phù hợp với sơ đồ 3-4-3.

Bài viết của độc giả Hoàng Hải đến từ Cầu Giấy, Hà Nội.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Hoàng Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
danh sách đội tuyển việt nam công phượng đội tuyển việt nam hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT