Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Văn Lâm bị đối xử không công bằng ở Thái Lan'

Thứ sáu, 08/01/2021 08:59 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy đã có những nhận định về việc Đặng Văn Lâm sắp rời Thái Lan để chuyển sang khoác áo CLB Cerezo Osaka tại Nhật Bản.

Theo thông tin từ tờ Hochi của Nhật Bản, CLB Cerezo Osaka đang đàm phán với đại diện của Đặng Văn Lâm để chiêu mộ thủ thành số 1 Việt Nam tới xứ sở mặt trời mọc. 

Đánh giá về thương vụ này, BLV Quang Huy chia sẻ trên VTC: “Đặng Văn Lâm ở Thái Lan trong cảm nhận của tôi luôn phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt, thậm chí trên cả khốc liệt. Có những cạnh tranh không sòng phẳng. Nói chung Văn Lâm phải chịu những áp lực do sự đua tranh của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan lâu nay. Tôi cho rằng, Văn Lâm cần có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, được thi đấu nhiều để bảo đảm vị trí ở đội tuyển"

"Chúng ta chưa có ai chứng tỏ được khả năng ở các giải đấu của Nhật Bản hay Hàn Quốc hay ở châu Âu cả. Văn Lâm là người có sức vóc và mang trong mình một phần dòng máu châu Âu, hơn nữa vị trí gác đền là vị trí độc lập, Văn Lâm có thể tiếp tục vươn xa để khẳng định mình ở J-League. Đây là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Văn Lâm bắt được ở J-League cũng là một hướng đi cho các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài".

Ảnh 1
Đặng Văn Lâm sắp chuyển sang Nhật Bản chơi bóng.

Cũng theo nhận định của BLV kỳ cựu, Văn Lâm đủ sức cạnh tranh với thủ thành số 1 hiện tại của Cerezo Osaka là Kim Jin Hyeon. Thủ môn 28 tuổi đang ở độ chín sự nghiệp và có đủ khả năng cũng như kinh nghiệm để có thể đối mặt với khó khăn.

Đặng Văn Lâm được truyền thông Nhật Bản chú ý sau màn trình diễn ấn tượng ở Asian Cup 2019, đặc biệt là trận tứ kết diễn ra giữa 2 đội tuyển. Văn Lâm đã khiến cho những chân sút đẳng cấp của Samurai Xanh nản lòng với khả năng phản xạ xuất sắc, anh chỉ chịu thua cú sút trên chấm penalty của Ritsu Doan.

Nếu thành công, Đặng Văn Lâm sẽ là cầu thủ thứ 4 của Việt Nam sang Nhật Bản chơi bóng. Trong quá khứ, Việt Nam từng có 3 cầu thủ sang Nhật Bản chơi bóng là Công Vinh (Sapporo), Công Phượng (Mito Hollyhock) và Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama).

NÓNG: 'Ông lớn' Nhật Bản chiêu mộ thành công Văn Lâm

Văn Lâm chia tay người có vai trò quan trọng trong sự nghiệp

Những pha cứu thua của Văn Lâm ở Asian Cup 2019

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đặng văn lâm văn lâm về việt nam đặng văn lâm đá ở đâu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo