Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Nhật Bản: 'Văn Lâm sang Osaka là cột mốc của BĐVN'

Thứ sáu, 08/01/2021 06:28 AM (GMT+7)
A A+

Daisuke Matsui đã đưa ra nhận định về vụ chuyển nhượng thủ môn Đặng Văn Lâm sang thi đấu cho Cerezo Osaka ở J.League.

Chia sẻ về vụ chuyển nhượng thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam - Đặng Văn Lâm sang CLB Cerezo Osaka, tiền vệ Daisuke Matsui, cựu tuyển thủ Nhật Bản thuộc biên chế CLB Sài Gòn, đưa ra nhận định: “Theo như tôi biết, ở thời điểm hiện tại thì bóng đá Việt Nam không có nhiều cầu thủ sang nước ngoài chơi bóng.

Vậy nên việc Đặng Văn Lâm có có cơ hội chơi bóng ở một giải đấu có chất lượng tốt như J.League là một cột mốc lớn với bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng thủ môn Đặng Văn Lâm có thể sớm hòa nhập với môi trường bóng đá Nhật Bản và được ra sân thi đấu trong màu áo CLB Cerezo Osaka”.

Truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin Văn Lâm chuẩn bị chuyển tới Nhật Bản thi đấu trong màu áo Cerezo Osaka. Quá trình đàm phán giữa đôi bên đã hoàn tất.

Trong những ngày tới, Văn Lâm sẽ sang Nhật Bản để chính thức ký hợp đồng và ra mắt Cerezo Osaka. Thủ môn Việt kiều trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được chơi bóng tại J.League 1, giải đấu cao nhất tại xứ sở hoa anh đào.

Ảnh 1
Daisuke Matsui nhận định việc Văn Lâm sang Nhật Bản là cơ hội lớn với cầu thủ này.

Văn Lâm sẽ bay sang Nhật Bản những ngày tới để chính thức kí hợp đồng và ra mắt đội bóng mới. Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang Nhật Bản thi đấu nhưng là cái tên đầu tiên thi đấu ở J.League 1. Trước anh, Công Vinh sang Consadole Sapporo, Tuấn Anh sang Yokohama FC và Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock. Tuy nhiên, cả 3 đều thi đấu ở J.League 2.

Cerezo Osaka được thành lập năm 1957, đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League 1). Mùa trước, họ đứng hạng 4 chung cuộc. Trong quá khứ, cựu danh thủ Diego Forlan từng thi đấu cho đội bóng này trong 2 mùa giải 2014 và 2015.

HLV ĐT Lào: 'Tôi ghen tị với bóng đá Việt Nam'

Tài năng của Kim Ji Hyeon

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT