Quảng cáo

HLV Park đặt mục tiêu lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 08/01/2021 06:11 AM (GMT+7)

Phát biểu với báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm rất cao cho hành trình của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022.

Hiện tại HLV Park Hang Seo đang thực hiện cách ly kể từ khi trở về thăm quê nhà Hàn Quốc. Thời gian này, chiến lược gia 62 tuổi dành sự quan tâm cho việc rèn luyện sức khỏe bằng các bài tập thể dục tại chỗ. 

Tuy vậy ông vẫn đau đáu với công việc của mình tại Việt Nam khi ĐTQG đang đứng ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Chia sẻ với tờ Sports Seoul, ông Park cho biết: "Đó là một biến số (giải tạm hoãn do dịch Covid-19) khiến tôi thậm chí không thể nghĩ ra. Còn lại là một sự tiếc nuối lớn. Các đội bóng khác đang phải trì hoãn vì dịch, còn tôi thì vẫn cố gắng giữ những suy nghĩ tích cực".

HLV Park đặt mục tiêu lịch sử cho ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022 Ảnh 1
HLV Park quyết tâm đưa ĐT Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 (Ảnh: Văn Hải)

ĐT Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm, hơn đội xếp thứ hai Malaysia 2 điểm. Dù có lợi thế nhưng bất kể điều gì cũng có thể xảy ra nếu đội tuyển Việt Nam xảy chân. Khó khăn còn đó nhưng ông Park đặt quyết tâm cho riêng mình.

"Chúng tôi phải chơi tốt 3 trận còn lại, mục tiêu là thắng ít nhất 2 trận. Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại cuối cùng nên tôi muốn làm điều đó. Tôi đã nghe về việc thi đấu tập trung, và dù nó có trở thành hiện thực thì cũng không có gì tệ với chúng tôi cả. Tuy khó nhưng tôi muốn thử thách chính bản thân mình".

Kể từ khi tới Việt Nam, HLV Park đã mang lại những thành công kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. Những điều đó khiến người Việt Nam muốn những thành tích lớn hơn nữa. Ông Park coi đó là những áp lực thường tình trong công việc.

"Tôi nhận thấy ánh mắt mong đợi của người Việt Nam. Đó không phải lẽ tất yếu hay sao? Tôi cảm thấy gánh nặng và trách nhiệm. Năm nay còn có AFF Cup nữa, nhưng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là mục tiêu lớn nhất".

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan nếu Malaysia bỏ giải?

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT