Quảng cáo

Bầu Đệ: 'Các trường bóng đá nên đưa cách làm của tôi vào giáo trình'

Thứ ba, 15/09/2020 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đệ khẳng định việc đưa ra một số yêu cầu với BHL là cách làm đúng, ông cũng khuyến khích các trường dạy bóng đá học theo cách làm của mình.

Bầu Đệ xuống sân ăn mừng chiến thắng - thực hiện: Văn Hải

HLV Nguyễn Thành Công đã từ chức sau khi nhận văn bản chỉ đạo trong công tác huấn luyện từ BLĐ CLB Thanh Hóa. Một trong số những yêu cầu được đưa ra đó là HLV Thành Công Phải sử dụng 3 cầu thủ ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch trong tất cả các trận (ngoại trừ lý do chấn thương hoặc thẻ phạt). Ngoài ra, BHL đội phải lắng nghe, tiếp thu, xây dựng ý kiến của cấp trên và chỉ được quyết định thay người khi nhận sự đồng ý từ ít nhất 50% đội ngũ BHL.

Điều này khiến nhiều người chỉ trích bầu Đệ vì can thiệp quá sâu vào chuyên môn. Tuy nhiên Chủ tịch của CLB Thanh Hóa khẳng định điều đó là cần thiết và văn bản đưa ra hoàn toàn đúng pháp luật. Sau một tháng tập luyện mà không thi đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh, bầu Đệ muốn HLV cung cấp thông tin đội hình 11 cầu thủ đá chính và các cầu thủ dự bị. Trong khi thi đấu, ai có phong độ không tốt hay gặp chấn thương sẽ có sự thay đổi.

Ảnh 1
Bầu Đệ đặt niềm tin vào HLV Mai Xuân Hợp

Về yêu cầu sử dụng ba ngoại binh và cầu thủ nhập tịch, Bầu Đệ chia sẻ: “Việc yêu cầu sử dụng hết ba cầu thủ ngoại và một cầu thủ nhập tịch cũng hợp lý. Một cầu thủ Tây bằng hai cầu thủ nội. Chúng tôi đã mất nhiều tiền mua về, vậy thì phải sử dụng, phải tạo cơ hội cho họ thể hiện chứ. Còn việc thay người phải bàn bạc với các trợ lý là để phát huy dân chủ. HLV là con người, nên cũng có lúc sai sót. Nếu mọi người cùng bàn bạc và góp ý, biết đâu sẽ hạn chế được nhiều lỗi lầm hơn. Không nên để các trợ lý chỉ là bù nhìn, phải cho họ thể hiện một chút chứ. Vả lại, trong văn bản chúng tôi vẫn nhấn mạnh quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV trưởng.

Tóm lại, tôi khẳng định mình làm đúng. Các trường dạy quản lý bóng đá nên tham khảo đưa những điều này vào giáo trình” – theo VNE.

Sau khi HLV Nguyễn Thành Công từ chức, chiếc ghế thuyền trưởng của Thanh Hóa được trao lại cho HLV Mai Xuân Hợp. Bầu Đệ khẳng định sẽ ủng hộ nhà cầm quân này, nhưng trong trường hợp Thanh Hóa không đạt kết quả như mong muốn ở hai trận còn lại của giai đoạn một, có thể đội bóng sẽ tiếp tục thay đổi HLV, nhưng vẫn sẽ là một cựu cầu thủ Thanh Hóa.

Ban huấn luyện của CLB Thanh Hóa tiếp tục xáo trộn

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu đệ thanh hóa fc hlv nguyễn thành công
Xem thêm
TIN NỔI BẬT