Quảng cáo

Báo châu Á: 'Thích chơi trội, Thái Lan sẽ tiếp tục là bại tướng của Việt Nam'

Thứ sáu, 17/04/2020 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Tờ báo Sports442 phiên bản tiếng Anh nhận định việc Thái Lan cử đội U23 dự AFF Cup 2020 không khác gì tự tay dâng chức vô địch cho đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Kỹ thuật điêu luyện và khả năng ghi bàn đẳng cấp của Teerasil Dangda

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định lùi ngày Thai League 2020 trở lại đến tháng 9. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến ĐTQG, đặc biệt là chiến dịch AFF Cup vào cuối năm. Do giải đấu này không nằm trong hệ thống của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người.

Điều này khiến Thái Lan khó có thể dự giải với đội hình mạnh nhất, và phương án cử đội U23 tham dự là một quyết định có phần hợp lý. Tuy nhiên nếu điều đó xảy ra, họ đã tự từ bỏ tham vọng giành lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam.

Khác với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam coi việc chinh phục mục tiêu AFF Cup 2020 là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dự giải với đội hình mạnh nhất và quyết tâm cao nhất.

viet nam vs thai lan

Tờ Sports 442 nhận định: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ không ngừng và được đánh giá có phần nhỉnh hơn so với Thái Lan. Họ đang sở hữu thành tích bất bại khi đối đầu với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Ngay cả khi Thái Lan dự giải với đội hình mạnh nhất, họ cũng khó có thể ngăn cản sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí đội U23 của họ cũng từng nhận thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Thành phần đội tuyển U23 Thái Lan gồm nhiều cầu thủ trong màu áo ĐTQG như Supachai, Suphanat, Supachok, Jaroensak… Những cái tên này cũng có thể không tham dự AFF Cup 2020 và sức mạnh của U23 Thái Lan sẽ suy yếu đáng kể. Có thể nói khoảng cách về đẳng cấp giữa các cầu thủ trẻ của xứ sở chùa Vàng và các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam là rất xa, và họ tham dự AFF Cup có vẻ chỉ để giữ đúng thủ tục.

viet nam vs thai lan

Việc Thái Lan tự rút lui khiến con đường chinh phục chức vô địch của Việt Nam trở nên rộng thênh thang. Đối thủ lớn của họ chỉ còn lại đội tuyển Philippines, Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên cả 3 đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Philippines vẫn đang loay hoay trong việc tìm một hướng đi đúng đắn cho bóng đá nước nhà. Indonesia chưa thể có được sự ổn định dưới thời HLV Shin Tae Yong. Đối thủ lớn nhất của Việt Nam sẽ là Malaysia, tuy nhiên HLV Tan Cheng Hoe cũng chưa từng đánh bại được ông Park Hang Seo trong những lần đối đầu từ AFF Cup 2018 cho đến vòng loại World Cup 2022".

viet nam vs thai lan

Dù cánh cửa vô địch trở nên sáng hơn nhưng Việt Nam chắc chắn không muốn Thái Lan tham dự giải với đội hình U23. Thái Lan là đội bóng vô địch nhiều nhất, được đánh giá mạnh hàng đầu khu vực. Họ luôn được nhiều sự quan tâm và nhiều người theo dõi, là sức hút cho giải đấu.

Chính vì vậy AFF Cup 2020 sẽ mất đi nhiều giá trị nếu như Thái Lan không dự giải với đội hình mạnh nhất. Đây là giải đấu lớn nhất dành cho các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á, có lịch sử lâu đời và là niềm tự hào của các đội tuyển. Việc cử đội U23 tham dự sẽ tạo tiền lệ xấu khi các đội bóng không còn chú trọng vào thành tích giành được ở đấu trường AFF Cup.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs thái lan aff cup 2020 u23 thái lan dự aff cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT