Quảng cáo

Tiền đạo Thái Lan: 'Thua Việt Nam là điều buồn nhất trong sự nghiệp'

Thứ tư, 15/04/2020 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Thần đồng một thời của bóng đá Thái Lan - Teeratep Winothai đã chọn thất bại trước ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008 là kỷ niệm khó quên nhất trong sự nghiệp.

VIDEO: Lê Công Vinh và những bàn thắng vỡ òa cảm xúc cùng ĐTVN (Nguồn: AFF, AFC)

Mới đây, cựu tiền đạo của ĐT Thái Lan, thần đồng một thời của bóng đá xứ chùa vàng - Teeratep Winothai đã chia sẻ những kỷ niệm khó quên nhất trong sự nghiệp thi đấu Quốc tế của mình.

Trong đó, tiền đạo này đã chọn thất bại trước Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008 là điều buồn nhất trong sự nghiệp khoác áo ĐT Thái Lan của mình. Teeratep Winothai chia sẻ:

"Điều buồn nhất trong sự nghiệp của tôi có lẽ là thất bại trước ĐT Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008. Bàn thắng vào phút cuối cùng của Lê Công Vinh đã chấm dứt mọi hy vọng của ĐT Thái Lan ở cuộc đối đầu năm đó.


AFF Cup 2008 là một giải đấu thành công với ĐT Thái Lan. Chúng tôi đã một lần nữa tiến vào đến trận chung kết. Nhưng thật đáng tiếc khi không thể giành chức vô địch".

Thời đỉnh cao, Teeratep có thể coi là hung thần của đội tuyển Việt Nam. Anh cùng với Teerasil Dangda là cặp tiền đạo luôn khiến NHM Việt Nam khiếp sợ mỗi khi hai đội đối đầu.

Cựu thần đồng của bóng đá Thái sinh cùng thời với Văn Quyến đã liên tục gặt hái được thành công cùng tuyển U23 Thái Lan. Vào các kỳ SEA Games từ năm 2001 tới 2007, anh cùng đội nhà 4 lần giành huy chương vàng.

Trận đấu đáng nhớ nhất của chân sút này có lẽ là chung kết SEA Games 2005, khi anh lập hat-trick nhấn chìm lứa Văn Quyến và Công Vinh với tỷ số 3-0. Bóng đá Việt Nam tan luôn giấc mơ lên đỉnh SEA Games sau trận đấu ấy.

Hiện tại, dù đã 35 tuổi nhưng Teeratep Winothai vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Chonburi tại Thai League. Kinh nghiệm giúp cho anh trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng này.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Teeratep Winothai ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam AFF Cup 2008
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo