Quảng cáo

Xiaomi vượt mặt Apple trong cung cấp thiết bị đeo thông minh

Thứ hai, 16/12/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Cách tính mới khiến Apple đánh mất vị trí là nhà cung cấp thiết bị đeo thông minh lớn nhất vào tay Xiaomi.

Tuần trước, báo cáo của công ty thống kê IDC ghi nhận Apple chiếm vị trí số một trên thị trường thiết bi đeo thông minh. Tuy nhiên, một báo cáo theo cách tính mới của công ty phân tích thị trường Canalys cho thấy Apple chỉ xếp thứ hai thị trường đồng hồ thông minh.

Cách tính mới loại bỏ, các thiết bị tai nghe không dây như Airpod của Apple ra khỏi nhóm thiết bị được gọi là "wearable - thiết bị đeo thông minh".

Theo báo cáo của Canalys, trong quý 3/2019, Xiaomi cung cấp tới 12,2 triệu thiết bị tăng 74,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đưa hãng công nghệ Trung Quốc chiếm 27% thị trường và dẫn đầu thị trường.

Trong khi đó, Apple chỉ chiếm 15% thị phần và xếp ở vị trí thứ hai. Báo cáo cũng chỉ ra 65% thiết bị bán ra là Apple Watch Series 5. Vị trí thứ 3 thuộc về Huawei 13% với 5,9 triệu thiết bị, Fitbit đứng thứ 4 với 8%. Top 5 kết thúc bởi Samsung đứng cuối với 6% thị phần.

Sở dĩ Xiaomi có thể đứng đầu là bởi thương hiệu đến từ Trung Quốc thường xuyên tung ra các sản phẩm vòng đeo thông minh hay đồng hồ thông minh giá rẻ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Mi Watch của Xiaomi có đầy đủ các tính năng như Apple Watch nhưng giá bán chưa bằng một nửa. Xiaomi thậm chí còn có thể đưa ra thị trường đồng hồ thông minh với giá chỉ 99 tệ (hơn 300 nghìn đồng). Với chiến lược giá như vậy, không khó hiểu tại sao Xiaomi có thể dễ dàng vượt mặt Apple về số lượng sản phẩm bán ra.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Xiaomi đồng hồ thông minh đồng hồ thể thao Smart Watch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT