Quảng cáo

Tự kiểm tra sức khỏe tại nhà với 4 động tác đơn giản

Chủ nhật, 02/02/2020 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Thực hiện 4 động tác đơn giản dưới đây bạn sẽ dễ dàng biết được tình trạng sức khỏe của bản thân mà không tốn quá nhiều thời gian.

1. Nắm chặt bàn tay

Nắm thật chặt bàn tay như khi nắm đấm, giữ trong 30 giây rồi thả ra. Nếu bàn tay có màu trắng nhưng trở lại hồng hào nhanh chóng cho thấy hệ thống mạch máu của bạn vẫn đang hoạt động ổn định.

Nếu mất một thời gian bàn tay mới trở lại hồng hào, rất có thể hệ thống mạch máu của bạn đang gặp vấn đề.

2. Nằm sấp nhấc chân

Động tác này giúp bạn kiểm tra tình trạng của cơ mông, một trong những nhóm cơ có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng đi lại của người.

Khi thực hiện, bạn cần dùng cơ mông để kéo cao tối đa một bên rồi chân giữ trong 30 giây. Nếu bạn có thể thực hiện động tác một cách dễ dàng, không đau đớn đồng nghĩa với việc không có vấn đì gì đáng lo ngại với đôi chân của bạn.

3. Nâng đồng thời cả hai chân

Lưng dưới là một phần rất quan trọng của cơ thể và rất dễ bị ảnh hưởng nếu thường xuyên làm việc phải ngồi nhiều.

Nằm sấp dưới sàn, cố gắng nâng toàn bộ phần thân dưới và giữ trong 30 giây sẽ giúp bạn kiểm tra sức mạnh của vùng lưng dưới. Nếu bị đau hoặc khó khăn khi làm động tác này, có thể là lưng bạn quá yếu hoặc bị tổn thương cần đi khám để làm rõ.

4. Nâng thân trên

Động tác này giúp bạn kiểm tra sự ổn định của toàn bộ cột sống. Khi thực hiện, bạn cũng nằm sấp đồng thời nâng toàn bộ phần thân trên sau đó giữ trong 30 giây. Đây là mức cơ bản thể hiện bạn đang có cột sống khỏe.

Trong quá trình thực hiện nếu gặp vấn đề bất thường hoặc khó khăn khi thực hiện, rất có thể lưng bạn đã gặp vấn đề.

Kết luận

Bằng việc thực hiện những động tác nêu trên, bạn sẽ không tốn quá 3 phút mỗi lần. Đổi lại bạn sẽ có thể phát hiện sớm những dấu hiệu lên quan đến sức khỏe để từ đó đề ra kế hoạch làm việc hay bắt đầu tập thể dục hợp lý.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiểm tra sức khỏe tại nhà luyện tập thể thao tại nhà tăng cường sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT