Quảng cáo

Tập thể hình có nên ăn trứng?

Thứ ba, 02/06/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng ăn nhiều trứng sẽ không tốt cho sức khỏe, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu sự thật.

Chúng ta hẳn đã từng nghe nhiều tới câu chuyện ăn trứng có thể gây chết sớm. Câu chuyện này được truyền bá khá phổ biến gây nên nỗi sợ trứng với nhiều người tập thể hình.

Sở dĩ trứng được cho là không an toàn với sức khỏe là bởi trong lòng đỏ trứng có chứa 184 mg cholesterol, chất này được cho là có khả năng gây ra tắc nghẽn mạch máu và các vấn đề về tim mạch

Tuy nhiên, hiện nay, với những nghiên cứu khoa học mới nhất, giá trị dinh dưỡng và lợi ích của trứng đã được khẳng định lại.

1. Giá trị dinh dưỡng của trứng

Trong trứng chứa chủ yếu là protein với hàm lượng như sau:

Dinh dưỡng Lòng đỏ Lòng trắng
Chất béo 4,5 g 0 g
Chất béo bão hòa 1,6 g 0 g
Cholesteron 184 mg 0 mg
Tinh bột 0,5 g 0 g
Protein 2,5 g 4 g
Calo 55 17

Chính phủ Mỹ trước đây đưa ra khuyến nghị mỗi người chỉ nên tiêu thụ tối đa là 300 mg cholesterol trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao như béo phì, tiểu đường thì không nên hấp thụ quá 200 mg.

Đây chính là nguyên nhân dẫn tới câu chuyện nếu ăn nhiều hơn 2 quả trứng mỗi ngày bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh tim.

Tuy nhiên từ năm 2015, hướng dẫn ăn uống của chính phủ Mỹ đã loại bỏ giới hạn về cholesterol bởi các nghiên cứu đã mới chỉ ra trứng không làm tăng cholesteron trong máu tăng quá nhiều như chất bèo.

Ngay sau đó, trứng được đưa trở lại danh sách những nguồn protein được khuyến nghị.

2. Lợi ích của trứng với người tập thể hình

- Trứng rất giàu protein

Dựa them bảng giá trị dinh dưỡng nêu trên, chúng ta có thể thấy trứng khá giàu protein. Một quả trứng có thể cung cấp tới 6,5 g protein chỉ với 5 quả trứng chúng ta hoàn toàn có thể đáp ứng tới 1/3 lượng protein mà cơ thể cần một ngày khi tập gym

- Trứng rất giàu calo

Trứng có thể cung cấp tới 74 calo cho hoạt động hằng ngày và rất dễ chế biến. Chúng ta có thể rán, luộc, hay ốp la đều nhanh. Chính vì vậy trứng có thể được sử dụng để nạp năng lượng cho cơ một cách dẽ dàng và nhanh chóng.

- Giá trứng không quá đắt

Có thể nói trứng là một nguồn cung cấp protein nhiều với giá khá rẻ và dễ mua. Bạn có thể dễ dàng mua trứng ở bất kì đâu. Nếu bạn đang trong quá trình tăng cơ trứng là một lựa chọn tuyệt vời.

3. Người tập thể hình nên ăn bao nhiêu trứng một ngày?

Hiện nay, các nghiên cứu mới cho thấy việc ăn trứng không hề gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe với những người bình thường.

Chính vì vậy, người tập gym hoàn toàn có thể ăn trứng nhiều hơn 3 quả mỗi ngày để tăng cân, tăng cơ mà không lo bị các bệnh tim mạch như trước đây.

Bạn cũng nên ăn thêm protein từ các nguồn thực phẩm giàu protein khác như các loại thịt, whey protein để dễ tránh bị chán do ăn quá nhiều trứng.

Tuy nhiên, đối với những người tập thể hình để giảm béo chỉ nên sử dụng lòng trắng để tránh bị tăng thêm lượng chất béo hấp thụ

4. Hướng đẫn sử dụng trứng để tăng cân với người tập gym

Trứng cần phải được chế biến mới có thể sử dụng. Thông thường, cách sử dụng trứng phổ biến nhất là trứng ốp la bởi cách này giúp trứng có vị ngon nhất.

Ngoài ra bạn cũng có thể luộc trứng để cho vào các loại salad hoặc làm trứng bác để ăn kèm với các thực phẩm khác để đạt hiệu quả tăng cơ nhanh nhất.

Dưới đây là một thực đơn gợi ý để bạn sử dụng trưng trong cả ngày.

- Bữa phụ 1: 1 cốc whey protein

- Bữa sáng: Trứng luộc hoặc trứng ốp la với khoai lang luộc hoặc khoai tây nghiền và đỗ luộc

- Bữa phụ 2: Trứng luộc sẵn, 300 ml sữa và một quả chuối

- Bữa trưa: Ức gà nướng và trứng luộc, bông cải xanh, và cơm gạo lức

- Bữa phụ 3Trứng luộc sẵn, 300 ml sữa và một quả chuối

- Bữa phụ 4: Sau khi tập, 1 cốc whey protein

- Bữa tối: Bò bít tết với trứng ốp la và salad

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym ăn trứng trứng bổ sung protein tăng cơ tăng cân ăn trứng bị bệnh tim
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo