Tập bắp tay trước như những huyền thoại thể hình

Thứ ba, 22/09/2020 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Những bài tập bắp tay dưới đây đều được những huyền thoại của làng thể hình như Larry Scott, Arnold Schwarzenegger hay Phil Heath ưa thích.

Cánh tay trong đó trọng tâm là vùng bắp trước có vai trò khá quan trọng trong luyện tập cơ bắp. Nếu xét về độ phổ biến, những bài tập thay chỉ đứng sau những bài tập ngực.

tap tay nhu van dong vien the hinh noi tieng
Những bài tập tay trước được ưa thích bởi những huyền thoại thể hình.

Không ai biết nhiều về những bài tập bắp tay trước hơn những người đàn ông từng giành chức vô địch Mr. Olympia - giải đấu thể hình cấp độ cao nhất.

Chính vì vậy, bạn có thể thử những bài tập bắp tay trước được yêu thích nhất của 5 VĐV giành được nhiều chức vô địch Mr. Olympia nhất.

Larry Scott: Preacher Curls - Gập tay trên mặt phẳng dốc

tap tay truoc
Larry Scott

Bài tập này được hiểu là việc bạn sẽ kê bắp tay lên một mặt phẳng dốc xuống và gập tạ đòn. Thiết bị này cũng khá phổ biến ở mọi phòng tập Gym.

Larry Scott cho biết bài tập này giúp ổn định chuyển động của bắp trước giúp bạn kéo được nhiều lần và nặng hơn từ đó kích thích phát triển cơ.

Arnold Schwarzenegger: Cheat Curls - Gập tay trước có đà

bai tap tay truoc
Arnold Schwarzenegger

Để cơ bắp to lên, bạn sẽ cần tập cùng tạ nặng. Tuy nhiên cơ bắp ở tay có biên động chuyển động khá lớn nên việc tập tạ nặng sẽ cần một chút đà văng để đạt đến vị trị gập hiệu quả.

Bài tập này thường được kẻ hủy diệt Arnold Schwarzenegger sử dụng nhằm xây dựng nên cánh tay khổng lồ vơi phần bắp trước tròn to đầy ấn tượng.

Phil Heath: Standing Dumbbell Curl - Đứng cuốn tạ tay

bai tap tay truoc
Phil Heath

Phil Heath sở hữu cánh tay với cơ bắp trước ấn tượng ngay từ khi còn là một vận động viên bóng rổ. Khi sang thi đấu thể hình chuyên nghiệp, anh nhanh chóng tận dụng lợi thế của mình và trở thành một trong những người sở hữu cánh tay mạnh mẽ nhất.

Người đàn ông từng 8 lần giành được chức vô địch Mr. Olympia cho biết mình thường xuyên tập lần lượt từng bên tay 5 lần thay vì chỉ tập xen kẽ. Điều này giúp từng bên bắp tay có thời gian nghỉ lâu hơn.

Jay Cutler: Hammer Curl - cuốn tạ hình búa

bai tap tay truoc
Jay Cutler

Cuốn tạ hình búa được xem là bài tập bổ trợ khá quan trọng cho bắp tay trước. Ngoài ăn vào tay trước, nó cũng giúp phần cơ nối liền tay trước và cẳng tay.

Nhờ bài tập này, Jay Cutler có thể xây dựng bắp tay to từ phía mặt bên ngoài giúp anh cạnh tranh mạnh mẽ với một huyền thoại khác là Ronie Coleman.

Dexter Jackson: Machine Curl - cuốn tạ với máy

bai tap tay truoc
Dexter Jackson

Dexter Jackson là một người đi ngược lại với quan điểm cho rằng các bài tập tự do với tạ mới có thể tạo ra bắp trước to khỏe.

Thay vào đó, anh thường xuyên mài dũa bắp trước của mình với các động tác cuốn tạ bằng máy. Ông cho biết, máy móc có thể đem đến độ căng lớn cho cơ bắp điều này sẽ có lợi cho sự phát triển.

Bài tập tay trước kết hợp của các huyền thoại thể hình

Bài tập Số lần - Số hiệp
Cuốn tạ với máy 12 lần x 3 hiệp
Gập tay trước có đà 4 - 8 lần x 4 hiệp
Đứng cuốn tạ tay 10 lần x 3 hiệp
Gập tay trên mặt phẳng dốc 10 - 12 lần x 3 hiệp
Cuốn tạ hình búa 10 - 12 lần x 3 hiệp

Chương trình tập tay to hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập tay trước bicep Dexter Jackson Jay Cutler Phil Heath Arnold Schwarzenegger Larry Scott
Xem thêm
TIN NỔI BẬT