Quảng cáo

Lý do sân cỏ nhân tạo khiến các cầu thủ U22 dễ chấn thương

Thứ sáu, 04/10/2019 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi tập chiều 2/10, toàn đội U22 đã chuyển sang luyện tập trên khu vực sân cỏ tự nhiên thay vì sân cỏ nhân tạo nhằm tránh chấn thương.

Nguyễn Trọng Đại, Phan Thanh Hậu và Nguyễn Trọng Hùng là ba cái tên của U22 khiến HLV Park Hang Seo phải "đau đầu" vì chấn thương.

Trước tình hình này, để đảm bảo cho các cầu thủ, từ buổi tập chiều 2/10, ban huấn luyện quyết định chuyển các cầu thủ U22 chuyển sang luyện tập với sân cỏ tự nhiên.

Theo phỏng đoán, có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

Nền sân cỏ nhân tạo cứng dễ gây ra chấn thương

Khác với sân cỏ tự nhiên với nền là đất mềm và cỏ thật, sân cỏ nhân tạo được làm hoàn toàn tự các vật liệu phi tự nhiên.

Sân cỏ nhân tạo thường được làm với một lớp nền cứng bên dưới và phủ cỏ nhân tạo cùng hạt cao su bên trên.

Chính vì vậy nền cỏ nhân tạo thường cứng hơn rất nhiều so với nền cỏ tự nhiên do ngăn cách với nền cứng qua một lớp cỏ.

Các cầu thủ ít mang giày chuyên biệt cho cỏ nhân tạo

Mặc dù phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, tuy nhiên, hình ảnh những buổi tập gần đây cho thấy nhiều cầu thủ U22 thường mang giày đinh tròn bằng nhựa là loại dành cho bề mặt sân cỏ cứng (Firm Ground) chứ chưa phải giày đinh dăm (TF) hoặc (AG) chuyên biệt cho cỏ nhân tạo.

Giày đinh tròn có thể giúp các cầu thủ di chuyển nhanh nhẹn trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, các đinh này không mềm mà thường khá cứng.

Khi kết hợp với phản lực từ nền cứng bên dưới lớp cỏ nhân tạo sẽ khiến cho vùng khớp cổ chân, đầu gối của các cầu thủ chịu chấn động mạnh tương đương trọng lượng cơ thể.

Chính vì vậy một số cầu thủ đã bị chấn thương như Phan Văn Đức phải mang giày sneaker để tập riêng mà không mang giày đinh.

Như vậy, có thể thấy, quyết định chuyển sang luyện tập trên sân cỏ tự nhiên của ban huấn luyện là khá chính xác nhằm đảm bảo lực lượng.

Thời gian từ nay đến Sea Games 30 còn khoảng 2 tháng, hy vọng các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ tìm ra các biện pháp khắc phục để có thể luyện tập và thi đấu hoàn hảo trên sân cỏ nhân tạo.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam SEA Games 30 sân cỏ nhân tạo sân cỏ tự nhiên chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT