Quảng cáo

U22 Việt Nam tập với giày đinh tròn, thủ môn tập với bóng 5 kg

Thứ tư, 25/09/2019 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Để quen với điều kiện thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo của SEA Game 30, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị cần thiết.

Chủ nhà Philippines của SEA Game 30 đã thông báo tất cả các trận đấu của môn bóng đá nam sẽ thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này gây ra không ít khó khăn cho đội tuyển Việt Nam vốn quen với thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên.

Vì lí do này, ngay từ buổi tập đầu tiên của đợt tập trung, các cầu thủ U22 Việt Nam đã được BHL sắp xếp luyện tập tại khu vực sân cỏ nhân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và yêu cầu các cầu thủ U22 phải chuẩn bị giày riêng.

Theo chia sẻ của Tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng:

"Việc chuyển sang thi đấu trên sân cỏ nhân tạo đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội. Ví dụ như mặt sân cứng  sẽ ảnh hưởng đến những đường chuyền, hoặc sẽ gây khó khăn cho những bạn đang bị chấn thương ở cổ chân hay đầu gối.

Tuy nhiên, BHL đã chuẩn bị rất đầy đủ để các cầu thủ có thể làm quen một cách tốt nhất. BHL có nói với chúng em là chuẩn bị những đôi giày đinh tròn để có thể di chuyển tốc độ tốt hơn ở mặt sân cỏ nhân tạo. Toàn đội đã chuẩn bị hầu như là hết những đôi giày đó".

Thông thường, khi thi đấu trên sân cỏ tự nhiên, các cầu thủ thường dùng giày đinh sắt hoặc đinh nhựa hình mũi tên để bắm chắc vào nền cỏ và đất mềm.

Tuy nhiên nếu sử dụng trên sân cỏ nhân tạo, những chiếc đinh này sẽ gây ra phản lực rất khó chịu trên nền cứng ảnh hưởng đến các khớp xương của cầu thủ và rất trơn khi chạy.

Việc chuyển sang thi đấu bằng giày chuyên cho cỏ nhân tạo với đinh tròn hoặc đinh dăm sẽ giúp các cầu thủ xử lí tốt hơn trên bề mặt sân này.

Trong khi đó, ở khu vực luyện tập của các thủ môn, những người giữ khung thành của đội tuyển U22 tập bài tập đặc biệt với trái bóng nặng 5 kg.

Trái bóng nặng 5 kg khiến nó trở nên nhanh và khó kiểm soát hơn. Nhờ đó, các thủ môn có thể tự tin và khéo léo hơn khi đối mặt với những quả bóng thông thường.

Ngoài ra, trái bóng nặng cũng giúp, các thủ môn tăng cường sức mạnh cho cơ bắp ở tay, hông và vùng cơ cốt lõi, cơ bụng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam SEA Games 30 giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Adidas Mizuno
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo