Quảng cáo

Sinh nhật Google: Chuyện chưa kể về vị CEO mê thể thao

Thứ sáu, 27/09/2019 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Hôm nay, 27/9 được Google coi là sinh nhật lần thứ 21 với hình doodle đặc biệt. Ít người biết rằng sự phát triên của Google cũng gắn liền với đam mê thể thao của CEO Sergey Brin

Công cụ tìm kiếm Google được tạo ra vào tháng 9/1998 bởi hai nghiên cứu sinh Larry Page và Sergey Brin ngay tại ký túc xá của Đại học Stanford (California, Mỹ).

Tên miền www.google.com được đăng ký ngày 15/9/1997. Họ chính thức thành lập công ty Google, Inc. vào ngày 4/9/1998 tại gara của Susan Wojcicki (người được thuê làm nhân viên đầu tiên của Google, Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách bộ phận quảng cáo) tại Menlo Park (California, Mỹ).

Trải qua 21 năm, Google hiện là công ty Internet lớn nhất thế giới, dù trên giấy tờ Alphabet (công ty mẹ của Google) mới giữ vị trí này.

Ngoài công cụ tìm kiếm Google Search, Google còn có các dịch vụ khác như Gmail, YouTube, G+, Blogger, Chrome... và hàng chục dịch vụ dành cho nhà phát triển, nhà làm giáo dục và doanh nghiệp.

Google cũng sở hữu hệ điều hành Android, nền tảng được thiết kế dành cho smartphone trên toàn cầu.

Ban đầu ngày thành lập Google là là 4/9 nhưng Google quyết định lấy ngày 27/9 kỷ niệm sinh nhật. Đến nay vẫn chưa rõ tại sao ban lãnh đạo của Google lại chọn ngày này.

Trong số 2 người sáng lập ra Google, Sergey Brin được coi là người định hình về mặt công nghệ cho hãng. Ít người biết rằng, người đàn ông này đã khai sinh và phát triển Google với lối sống thể thao cực kì mạnh mẽ của ông.

Người khai sinh Google thích các thử thách về trí não

Sergey Brin sinh ra ở Moscow năm 1973, ông và gia đình di cư khỏi nước Nga Xô viết sau khi chủ nghĩa bài Do Thái gây khó khăn cho cha ông là một nhà toán học có được một công việc.

Kế thừa trí thông minh của cha, Sergey Brin lớn lên tại Mỹ nhận bằng cử nhân toán học và khoa học máy tính tại Đại học Maryland rồi tới Stanford học Thạc sỹ.

Từ đây, Brin bắt đầu một cuộc đời huyền thoại. Anh liên tục thử thách trí não của mình với những vấn đề phức tạp của thuật toán. Nhờ đó, Brin cùng với Larry Page đã tạo ra Google vào năm 1998 và thay đổi mãi mãi cách con người sử dụng internet.

Kể từ sau khi Google ra đời, internet từ một đống thông tin hỗn độn phức tạp đã được phân loại và tìm kiếm dễ dàng.

Sergey Brin nghiện các thử thách về thể chất

Ngoài việc ưa thích thử thích trí não, Sergey Brin cũng là người cực kì thích đẩy cơ thể đến giới hạn chịu đựng tối đa.

Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, Sergey Brin sẽ chơi thể thao. Anh tập mọi môn thể thao có thể nghĩ ra từ trượt tuyết, nhảy dù, thể dục dụng cụ cho đến trượt pa-tanh, bơi.

Càng là các môn thể thao mạo hiểm khiến cơ thể tiết ra nhiều Adrenaline - một loại hormone gây phấn khích, Sergey Brin càng thích thú.

Sergey Brin, kết hôn cùng Anne Wojcicki, Tổng Giám đốc Công ty Di truyền học 23andMe vào năm 2007 tại Bahamas dưới biển trong trang trang phục lặn.

Lối sống thể thao lan đến cả công việc

Là một người đam mê mãnh liệt với thể thao, chính vì vậy không có gì lạ khi Sergey Brin mang theo lối sống này vào công việc và đời sống hàng ngày.

Các nhân viên của Google thường xuyên nhìn thấy vị CEO của họ mặc đồ thể thao, đi giày Vibram (một loại giày xỏ ngón tạo cảm giác như đi chân trần) đến văn phòng làm việc. Thỉnh thoảng anh còn trượt Pa-tanh qua lại giữa các khu vực của văn phòng.

Sergey Brin cũng mở các lớp tập Yoga trong giờ nghỉ cho nhân viên của mình và chính anh cũng thường xuyên tham gia các lớp đó.

Trong những dịp Team Building, anh dẫn các nhân viên của mình tới một trường đào tạo về nhào lộn và bản thân anh làm việc này rất tốt.

Có lẽ chính tinh thần không ngại thử thách cả về trí tuệ và thể chất mà cha đẻ của công cụ tìm kiếm Google luôn là người đứng đầu những dự án phức tạp nhất về công nghệ như xe tự lái hay Google glass.

Hiện tại, Sergey Brin đang là người đứng đầu tập đoàn Alphabet - công ty mẹ của Google. Chúng ta có thể chắc chắn rằng, người sáng lập của Google sẽ không ngừng thử thác về trí tuệ và thể chất để tạo ra ngày càng nhiều những điều hữu ích cho cuộc sống.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sinh nhật google Sergey Brin Larry Page
Xem thêm
TIN NỔI BẬT