Quảng cáo

Phòng thay đồ 'ngập rác' tiết lộ chế độ dinh dưỡng cầu thủ của Barca

Thứ hai, 28/10/2019 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Phòng thay đồ đầy rác của CLB Barcelona sau trận gặp Slavia Prague ngày 24/10 đã tiết lộ ít nhiều về cách các cầu thủ ngôi sao ăn uống vào ngày thi đấu.

Hôm 24/10, CLB Barcelona đã có chuyến làm khách trên SVĐ Sinobo của đội bóng thủ đô cộng hòa Séc - Slavia Prague.

Chỉ vài giờ sau trận đấu kịch tính, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip cho thấy phòng thay đồ của đội bóng xứ Catalan ngổn ngang với các loại chai nhựa, giấy vụn, đồ ăn thừa...

Rất nhiều ý kiến trái chiều nhau đã được đưa ra. Một số người cho rằng các cầu thủ của Barcelona quá bừa bộn trong khi một số khác lại quy trách nhiệm dọn dẹp phải thuộc về đội bóng chủ nhà.

Bỏ qua các tranh cãi tiêu cực trên mạng xã hội, đoạn clip này đã hé lộ phần nào đến khán giả chế độ dinh dưỡng được các cầu thủ Barca sử dụng mà người chơi bóng đá nghiệp dư có thể học theo.

Nước uống điện giải ở khắp mọi nơi

Không khó để nhận ra rất nhiều chai nhựa mà các cầu thủ Barcelona để lại là những chai nước uống điện giải Gatorade.

Gatorade là thương hiệu đồ uống nổi tiếng của gã khổng lồ Pepsico. Hãng này hiện là đối tác dinh dưỡng chính thức của Barcelona.

Khi vận động các cầu thủ thường bị toát mồ hôi và mất đi các khoáng chất như Natri, Magie và Kali. Việc uống bổ sung chất điện giải sẽ giúp duy trì hoạt động của cơ bắp tránh chuột rút.

Trong suốt một hiệp đấu 45 phút, các cầu thủ thường không có thời gian để uống. Chính vì vậy họ sẽ bổ sung điện giải vào thời gian nghỉ.

Chuối được sử dụng phổ biến

Cả một bàn đầy chuối cho thấy đây là thứ quả không thể thiếu. Trên thực tế, chuối là loại quả ưa thích của người chơi thể thao nói chung. Một quả chuối có khả năng cung cấp 100 - 120 Calo cùng hàng loạt khoáng chất bao gồm bộ ba chất điện giải Natri, Magie, Kali.

Hơn nữa đường trong chuối là loại đường dễ hấp thụ nên loại quả này có thể vừa cung cấp năng lượng lại vừa cung cấp điện giải cho vận động. Tương tự như nước uống điện giải, chuối thường được dùng trong giờ nghỉ giữa hiệp.

Sau trận đấu là thời gian uống protein

Trong đoạn clip, rất nhiều chai nhựa ghi tên các cầu thủ có chứa một loại đồ uống giống như sữa. Qua tìm hiểu, các chai nhựa này chính là thức uống phục hồi thể lực. Thành phần chính của loại đồ uống này là whey protein cùng với tinh bột đơn dễ hấp thụ và các loại khoáng chất.

Loại đồ uống này thường được dùng trong vòng 30 phút kể từ khi kết thúc trận đấu nhằm tranh thủ "cửa sổ đồng hóa" là thời gian mà cơ thể hấp thụ dinh dưỡng mạnh nhất.

Từ đó sẽ giúp phục hồi cơ bắp và năng lượng, cầu thủ sẽ phục hồi thể lực nhanh hơn đáp ứng yêu cầu cao về luyện tập cũng như thi đấu sau đó. Trong clip hầu hết các cầu thủ bao gồm cả Messi chỉ uống hết một nửa chai đồ uống của mình.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Barca dinh dưỡng thể thao dinh dưỡng đá bóng phòng thay đồ như bãi rác
Xem thêm
TIN NỔI BẬT