Quảng cáo

Nike làm giày 'siêu to khổng lồ' quảng bá công nghệ Joyride

Thứ tư, 04/12/2019 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc giày khổng lồ được Nike tạo ra cho chiến dịch quảng bá công nghệ đệm giày Joyride mới nhất.

Nike cho ra mắt công nghệ đệm giày Joyride mới từ tháng 7. Sau giai đoạn thăm dò thị trường, mới đây hãng giày lớn nhất thế giới chính thức tung ra chiến dịch quảng bá rầm rộ.

Joyride được cấu tạo từ hàng ngàn hạt TPE nhỏ. TPE là viết tắt của (Thermoplastic Elastomers) - chất đàn hồi nhiệt nhựa dẻo. Đây là một chất đồng trùng hợp của nhựa và cao su. Các hạt này sẽ hấp thụ và hoàn trả lại năng lượng cho mỗi bước chạy.

Để bắt đầu chiến dịch quảng bá, Nike tạo ra một mô hình giày thể thao khổng lồ kích thước 4 x 3 mét mô phỏng lại cơ chế hoạt động của Joyride. Mô hình này được đặt tại cửa hàng Nike lớn nhất trên thế giới tại Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Mô hình khổng lồ này giải thích quá trình hoạt động hấp thụ và phản hồi năng lượng của Joyride. Đại diện của Nike cho biết:

"Mặc dù công nghệ đằng sau các chuỗi hạt rất ấn tượng, nhưng chúng tôi không muốn khách hàng bị cuốn vào các chi tiết về cách thức hoạt động của nó. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đẹp làm nổi bật tính năng của đôi giày".

Việc lắp đặt, chiếc giày khổng lồ là một công việc cực kỳ lớn. Các kỹ sư mất hơn một tuần để gia công CNC chi tiết lắp ráp. Mô hình giày cũng sử dụng 148 động cơ servo để cấp sự chuyển động mô phỏng các hạt Joyride ở tốc độ 25 cm/giây. Ngoài ra, các yếu tố như gió, cũng phải đảm bảo đề giữ cho các hạt chuyển động đúng như những gì xảy ra khi sử dụng giày thể thao Joyride.

Kết quả cuối cùng mô hình giày khổng lồ này đã mô tả chính xác được quá trình hoạt động của đôi giày thể thao Joyride. Chỉ cần nhìn qua, người dùng cũng có thể thấy được sự mềm mại và thoải mái của những đôi giày Joyride.

Hiện tại Nike Joyride đã được phân phối rộng rãi trên các cửa hàng của Nike trên toàn thế giới với giá từ 180 USD tương đương 4,1 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Joyride giày thể thao Nike
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo