Quảng cáo

Giày chạy bộ của những nhà vô địch thế giới Ironman 70.3 có gì hay?

Thứ hai, 09/09/2019 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch thế giới Ironman 70.3 vừa mới kết thúc tại thành phố Nice xinh đẹp của nước Pháp với sự chiến thắng áp đảo của các vận đông viên mang giày chạy bộ Nike.

Giải vô địch ba môn phối hợp Ironman 70.3 thế giới là cuộc thi tìm ra người có thể bơi 1,9 km, đạp xe 90 km và chạy 21,1 km nhanh nhất.

Năm nay cuộc thi được tổ chức từ ngày 7/8 đến ngày 8/8 tại thành phố Nice của Pháp và chứng kiến những màn so kè kịch tính.

Một trong những điều được chú ý nhất chính là việc những vận động nhanh nhất mang giày gì để hoàn thành phần thi chạy cũng là phần thi quyết định trong cuộc đua ba môn.

Giày của những nhà vô địch thế giới Ironman 70.3

Vô địch nam

- Nhất: Gustav Iden (Nauy), Nike Vaporfly Next %;

- Nhì: Alistair Brownlee (Anh), Adidas Adizero Adios 4;

- Ba: Rodolphe Von Berg (Hoa Kỳ), Nike Vaporfly 4% Flyknit.

Vô địch nữ

- Nhất: Daniela Ryf (Thụy Sĩ), Asics Tartherzeal 5;

- Nhì: Holly Lawrence (Anh), Nike Vaporfly Next %;

- Ba: Imogen Simmonds (Thụy Sĩ), Nike Vaporfly Next %.

Chúng ta có thể thấy 4/6 nhà vô địch mang giày Nike trong đó có đến 3 đôi là dòng siêu giày tốc độ Nike Vaporfly Next % đình đám nhất hiện nay.

Điều này không khó hiểu khi trong một vài năm gần đây, dòng giày Vaporfly của Nike liên tiếp gặt hái được những thành công trong những cuộc đua lớn và là dòng giày thiết lập kỷ lục thế giới cùng với Eliud Kipchoge.

Thông tin chi tiết về giày của những nhà vô địch

1. Nike Vaporfly Next %

Nike Vaporfly Next % được coi là đôi giày nhanh nhất thế giới hiện nay. Với thiết kế nhằm mục tiêu duy nhất là tốc độ. Bộ đệm ZoomX với khả năng phản hồi năng lượng nhanh kết hợp cùng đĩa đệm Carbon giúp tạo nên sự ổn định và tốc độ cho người dùng.

Next % được tăng cường thêm 15% đệm ZoomX giúp giày êm hơn nhưng lại không hề gia tăng thêm trọng lượng so với phiên bản trước.

- Giá bán lẻ: 250 USD (5,8 triệu đồng)

- Công nghệ: ZoomX, Đĩa đệm carbon, thân Vaporweave.

- Độ dốc gót - mũi: 12 mm

- Trọng lượng: 187 g/chiếc

2. Nike Vaporfly 4% Flyknit

Nike Vaporfly 4% Flyknit là bản nâng cấp với thân dệt của mẫu siêu giày tốc độ đầu tiên mang thương hiệu Nike. Đôi giày này là kết quả từ dự án Nike Breaking 2 với mục tiêu đưa con người chạy Marathon 42,195 km dưới 2 tiếng.

Mặc dù cũ hơn so với Vaporfly Next % tuy nhiên đây vẫn là đôi giày rất đắt giá với công nghệ không thua kém nhiều.

- Giá bán lẻ: 250 USD  (5,8 triệu đồng)

- Công nghệ: ZoomX, Đĩa đệm carbon, thân dệt Flyknit.

- Độ dốc gót - mũi: 10 mm

- Trọng lượng: 190 g/chiếc

3. Adidas Adizero Adios 4

Adidas vốn rất nổi tiếng với công nghệ đệm giày Boost và Adidas Adizero Adios 4 được coi là đỉnh cao của bộ đệm này. Với trọng lượng nhẹ và khả năng phản hồi năng lượng cực kì tốt, đôi giày này có thể đem lại cảm giác chạy rất thoải mái và tốc độ cao cho người sử dụng.

- Giá bán lẻ: 140 USD (3,2 triệu đồng)

- Công nghệ: Đệm ZoomX, Đĩa đệm carbon, thân dệt Flyknit.

- Độ dốc gót - mũi: 10 mm

- Trọng lượng: 227 g/chiếc

4. Asics Tartherzeal 5

Asics được coi là một ông lớn chuyên sản xuất giày thể thao của Nhật Bản. Mặc dù không nổi bật và được truyền thông mạnh mẽ như Nike và Adidas, tuy nhiên, Asics vẫn rất được ưa chuộng bởi chất lượng và hiệu quả mang lại trên giá tiền rất cao.

Asics Tartherzeal 5 là một trong những đôi giày chạy bộ nhẹ nhất của Asics cũng như thế giới giày chạy. Trọng lượng nhẹ giúp người dùng chạy nhanh và thoải mái hơn. Đế giày khá mỏng nên nó có thể đem lại cảm giác chạy gần giống với chạy chân đất nhất cho người sử dụng.

- Giá bán lẻ: 140 USD (3,2 triệu đồng)

- Công nghệ: Đệm flytefoam siêu nhẹ

- Độ dốc gót - mũi: 10 mm

- Trọng lượng: 159 g/chiếc

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ironman 703 giày chạy bộ Nike Adidas Asics
Xem thêm
TIN NỔI BẬT