Quảng cáo

Giảm cân nhưng vẫn uống trà sữa, bạn cần tập luyện thế nào?

Thứ sáu, 15/11/2019 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Hướng dẫn để bạn cân bằng giữa giảm cân và thưởng thức món đồ uống khoái khẩu.

Giảm cân là cuộc chiến lầu dài. Mặc dù vậy, khi phải kiêng quá nhiều món ăn, đồ uống mà bạn thích sẽ rất nhàm chán.

Một trong số những đồ uống trở thành xu hướng được nhiều người ưa thích trong những năm gần đây chính là trà sữa. Tuy nhiên lượng calo trong trà sữa không hề thấp.

Trung bình, một cốc trà sữa kèm theo trân châu có thể cung cấp đến 500 calo, gần bằng một nửa nhu cầu năng lượng của một người bình thường.

Để việc thưởng thức trà sữa không ảnh hưởng đến việc giảm cân, điều bạn cần là đốt hết toàn bộ năng lượng hấp thụ được tức là đốt hết 500 calo. Có 3 phương pháp đốt calo nhanh chóng như dưới đây:

- Chạy bền với tốc độ từ 6 - 8 km/h trong vòng 45 phút liên tục hoặc xen kẽ đi bộ;

Chạy bền được coi là cách dễ nhất để đốt calo, bạn sẽ không cần phải vận động quá mạnh hoặc quá mệt để tiêu thụ hết số calo hấp thụ vào. Tất cả những gì bạn cần là chạy liên tục trong 45 phút.

Với tốc độ chạy từ 6 - 8 km/h, sau 45 phút bạn thậm chí có thể chạy được 4-5 km.

- Nhảy dây 45 phút, mỗi lần nhảy 100 cái sau đó nghỉ từ 1 - 2 phút;

Nhảy dây được coi là bài tập dạng HIIT vận động cường độ cao ngắt quãng. Với bài tập này, bạn sẽ thực hiện khoảng 100 cái nhảy dây nhanh nhất có thể, sau đó nghỉ từ 1 - 2 phút trước khi bắt đầu hiệp tập mới.

- Tập 5 động tác gồm (chống đẩy, squat, lunge, gập bụng, plank) với 5 hiệp.

Đây được coi là combo 5 động tác giúp săn chắc toàn bộ cơ thể. Với bài tập này bạn sẽ vừa đốt calo lại vừa xây dựng cơ bắp trở nên săn chắc và khỏe mạnh.

Tuy nhiên ngoài việc đốt toàn bộ số calo thừa hấp thu, bạn cũng cần phải duy trì việc ăn kiêng và luyện tập thể dục. Việc luyện tập thêm những bài tập nêu trên chỉ mang tính chất là luyện tập bổ sung trong trường hợp đặc biệt.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trà sữa giảm cân giảm béo giảm mỡ bài tập giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT