Quảng cáo

Những sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân sai cách: Nhịn ăn sáng, tối

Thứ năm, 16/05/2019 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một nghiên cứu được công bố mới đây đã chỉ ra sự nguy hiểm tiềm ẩn với sức khỏe tim mạch khi nhịn ăn sáng và ăn tối muộn.

Nguy cơ được chỉ ra từ nghiên cứu

Nhịn ăn sáng để giảm cân và ăn tối muộn có vẻ rất thuận tiện với cuộc sống hiện đại bận rộn. Nhưng thói quen ăn uống này có thể khiến bạn gặp nguy hiểm.

Những người thường xuyên ăn tối muộnbỏ ăn bữa sáng có xu hướng tồi tệ hơn sau khi xảy ra đau tim theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Dự Phòng Tim Mạch Châu Âu.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã đánh giá thói quen ăn uống của 113 trường hợp bị đau tim trước khi xảy ra vấn đề.

Sau đó, họ tiếp tục theo dõi những người tham gia nghiên cứu trong vòng 30 ngày kể từ khi nhập viện vì cơn đau tim.

Kết luận ban đầu từ nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bỏ bữa sáng ít nhất ba lần một tuần và ăn tối trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ có nguy cơ tử vong cao gấp 4 đến 5 lần so với những người khác.

Trong vòng 30 ngày sau khi xuất viện, những người này cũng có nguy cơ tái phát đau tim hoặc các vấn đề về ngực cao hơn.

Trước đó, một nghiên cứu vào năm 2017 được công bố trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy những người bỏ bữa sáng có nhiều khả năng bị xơ vữa động mạch, hoặc xơ cứng động mạch có thể làm tăng nguy cơ bạn bị đau tim.

Lời khuyên từ các nhà khoa học

Dựa trên những phát hiện của nghiên cứu, các nhà khoa học khuyến nghị mọi người nên ăn tối sớm hơn 2 giờ trước khi đi ngủ và luôn ăn sáng đầy đủ.

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân và phải luyện tập vào buổi sáng, sử dụng những sản phẩm có thể cung cấp protein như whey protein sẽ giúp bạn bền bỉ và an toàn hơn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân nhịn ăn sáng ăn tối muộn nguy cơ tim mạch whey protein
Xem thêm
TIN NỔI BẬT