Quảng cáo

Chơi thể thao nên ăn như thế nào dịp trung thu 2020?

Thứ năm, 01/10/2020 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Ăn gì vào dịp trung thu 2020 sẽ là câu hỏi được nhiều người chơi thể thao đặt ra để vừa có thể giữ được thể lực nhưng vẫn có thể chung vui cùng gia đình.

Trung thu là một trong những dịp lễ quan trọng tại Việt Nam. Năm nay trung thu 2020 rơi vào ngày đầu tiên của tháng 10, Trên trang chủ của google, hình ảnh Doogle về trung thu cũng đã được sử dụng.

Trung thu 2020
Trung thu 2020 năn ăn như thế nào?

Đối với những người luyện tập thể thao, việc ăn gì hay ăn như thế nào trong dịp này có thể sẽ trở thành một câu hỏi lớn.

Trung thu 2020

Lý do là  bởi các thực phẩm phổ biến dịp trung thu không phải cái nào cũng tốt và có lợi cho luyện tập và duy trì thể lực, sức mạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Những thực phẩm nên ăn ít

Những thực phẩm này thường chứa nhiều năng lượng dễ khiến bạn bị tăng cân và nên ăn một cách hạn chế trong mùa trung thu 2020.

- Bánh trung thu

Trung thu 2020

Bánh trung thu chứa lượng calo khá lớn do thành phần làm từ nhiều loại nguyên liệu giàu dinh dưỡng trong đó đặc biệt là đường.

Việc ăn quá nhiều bánh trung thu có thể khiên tăng đường huyết và dư thừa năng lượng. Cùng với các loại thực phẩm thông thường ăn trong ngày, bạn có thể dễ dàng tích thêm mỡ trong cơ thể.

Lưu ý: Bạn chỉ nên ăn một vài miếng bánh trung thu, bạn cũng nên ưu tiên các loại bánh trung thu ít ngọt.

- Các loại đồ ăn vặt khác

Trung thu 2020

Ngoài bánh trung thu, các loại đồ ăn vặt khác như bánh, kẹo, thạch....cũng khá phổ biến. Những món đồ ăn vặt này thường có kích thước nhỏ khiến chúng ta dễ bị ăn chúng quá nhiều.

Ăn hạn chế các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng hấp thụ những năng lượng không cần thiết dẫn đến tích mỡ.

Lưu ý: Hạn chế tới mức tối đa các loại đồ ăn vặt thay thế bằng hoa quả sẽ giúp bạn không dễ bị cuốn theo sự hấp dẫn của chúng.

Những thực phẩm ăn vừa phải

Những thực phẩm dưới đây không chứa quá nhiều dinh dưỡng nhưng cũng không nên ăn quá nhiều.

- Cốm

Trung thu 2020

Cốm được xem là một trong những món ăn khá đặc trưng của mùa trung thu. Loại thực phẩm này có nguồn gốc từ lúa gạo chứa khoảng 304 calo/100g đi kèm là một số vi chất khác như canxi, phốt pho, sắt, chất xơ.

Chính vì vậy, loại thực phẩm này khá có lợi cho sức khỏe. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều cốm bởi lượng calo chứa trong cốm vẫn mang đến nguy cơ tăng cân nhất định.

- Hoa quả sấy khô

Trung thu 2020

Hoa quả sấy khô thường có vị khá hấp dẫn và dễ ăn. Mặc dù vậy, một số loại hoa quả giàu đường như nho, mít khi sấy khố sẽ làm tăng thêm hàm lượng đường và có nguy cơ gây thừa calo.

Những thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái

Những loại quả dưới đây khá phổ biến trong dịp trung thu đồng thời chúng mang trong mình một số khả năng giúp thúc đẩy việc giảm cân, dùy trì cơ bắp.

- Quả bưởi

Trung thu 2020

Trung thu thường rơi vào mùa bưởi do đó, loại quả này không bao giờ vắng bóng trên các mâm cỗ trung thu.

Bưởi được xem là một trong những loại quả có tác dụng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. 

Một nửa quả bưởi chỉ chứa 39 calo nhưng cung cấp tới 65% lượng Vitamin mà bạn thiêu thụ hàng ngày. Cùng với đó là 28% tổng lượng vitamin A cần thiết.

- Các loại trà

Trung thu 2020

Trong lá trà chứa chất flavonoid là một trong những chất có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất mà kết quả trực tiếp là giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra, chất cafein trong trà cũng có lợi trong hỗ trỡ đốt mỡ nâu trong cơ thể giúp tăng khả năng giữ cho cơ bắp luôn săn và nạc.

- Các loại hoa quả khác

Trung thu 2020

Phần lớn các loại hoa quả phố biến trong mùa trung thu như hồng, táo, thanh long... đều là những loại quả chứa nhiều nước.

Ăn những loại quả này sẽ khiến bạn dễ no nhưng không có nhiều calo khiến bạn dễ bị thừa cân.

Kết luận

Như vậy, về cơ bản, trong mùa trung thu 2020, bạn nên ăn hạn chế các loại thực phẩm nhiều đường mà cụ thể là các loại bánh kẹo.

Trong khi đó, các loại hoa quả nhiều nước, giàu chất xơ hay trà xanh sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn ngày lễ Trung Thu.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung thu 2020 bánh trung thu cỗ trung thu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT