Quảng cáo

Cách chọn size giày vừa khít theo kiểu Nhật

Thứ bảy, 18/01/2020 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Người Nhật Bản nổi tiếng với sự kĩ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ. Chính vì vậy, chọn giày theo size giày của Nhật sẽ giúp bạn vừa chân hơn.

Những cách xác định size phổ biến

Trên thế giới, có nhiều hệ thống xác định size giày khác nhau. Tuy nhiên hiện nay, phổ biến nhất đó là ba hệ thống Châu Âu (EU), Mỹ (US) và Nhật.

Thông thường khi chọn giày chúng ta hay dựa theo bảng size US hoặc EU. Tuy nhiên rất nhiều trường hợp sau khi chọn thì giày bị rộng hoặc chật.

Điều này là do hệ thống size giày US và EU dựa trên hệ thống đơn vị đo cổ để tính size:

- Ở Châu Âu, đơn vị "Điểm Paris" tương đương với 2/3 cm (6,6 mm) thường được sử dụng.

- Ở Mỹ, người ta sử dụng đơn vị "Barleycorn" là một đơn vị Anh cổ, tương đương 1/3 inch (8,46 mm).

Chính vì vậy, giày size US và EU có thể đi vừa hai đến ba kích thước chân khác nhau. Ví dụ giày size 8.5 US có thể dành cho những người có chiều dài bàn chân từ 255 mm đến 265 mm. Người có chiều dài chân 270 mm có thể đi vừa giày size EU 43 hoặc 43.5

Đo size giày kiểu Nhật Bản là gì?

Để khắc phục tình trạng size giày size giày quá rộng hoặc quá chật, người Nhật đã xây dựng hệ thống size giày tiêu chuẩn theo hệ đo lường mét.

Theo đó, đo size giày kiểu Nhật Bản là cách xác định size theo chiều dài của bàn chân với đơn vị cm. Mỗi size giày sẽ chênh lệch 0,5 cm.

Cách làm này sẽ giúp người dùng sẽ chọn giày chính xác hơn. Trong trường hợp mua giày rộng hoặc chật, độ lệch mỗi size cũng chỉ dừng ở mức 0,5 cm.

Để chọn giày theo size chuẩn của Nhật, bạn cần đo chiều dài từ gót chân đến phần dài nhất của ngón chân. Tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể cộng thêm 0,5 - 1 cm do bàn chân có thể nở ra trong quá trình sử dụng:

- Giày tây, giày cao gót: Không cộng

- Giày đế bệt, dùng để đi lại nhiều: Cộng thêm 0,5 cm

- Giày thể thao, chạy bộ: Cộng thêm 1 cm.

Mặc dù vậy, giữa các hãng size giày cũng có sự chênh lệch. Nike thường khuyến cáo người sử dụng nên mua giày nhỏ hơn 1 size so với size thường sử dụng. Chính vì vậy, để đảm bảo chắc chắn, bạn nên tham khảo thêm bảng size do hãng công bố và các khuyến cáo của họ để chọn size chính xác nhất.

10 mẹo giúp bạn chọn giày thể thao phù hợp nhất

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chọn size giày size giày Nhật bảng size giày nhật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT