Quảng cáo

Apple có thể ra mắt Mac Gaming cho Esports giá từ 5000 USD

Thứ hai, 30/12/2019 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Một số nhà cung cấp của Apple tại Đài Loan cho biết dường như Táo Khuyết đang chuẩn bị cho ra mắt máy tính chuyên cho thể thao điện tử.

Trong những năm gần đây, thể thao điện tử là lĩnh vực có tốc độ phát triển rất nhanh. Điều đó kéo theo sự sôi động của thị trường thiết bị chơi Game.

Trong khi các hãng công nghệ máy tính khác đang làm ăn rất tốt trong việc cung cấp thiết bị chơi game thì Apple dường như đứng ngoài cuộc chơi. Tuy nhiên dường như Táo khuyết sẽ không đứng ngoài lâu nữa.

Mới đây, một loạt các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng sản xuất của Apple tại Đài Loan rộ lên tin đồn Apple chuẩn bị ra mắt thiết bị riêng phục vụ thể thao điện tử.

Đó có thể là một chiếc Mac được định danh "Gaming" dưới dạng All-in-one thường thấy của Apple. Các tin đồn cũng cho biết giá trị của chiếc máy sẽ rơi vào khoảng 5000 USD (khoảng hơn 115 triệu đồng).

Dù bị cho là khá "chát" nhưng mức giá này vẫn thấp hơn Mac Pro mới ra mắt gần đây của Apple vốn có thể lên đến 53.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Theo giới phân tích, việc ra mắt Mac Gaming không chỉ đơn thuần là phát hành một chiếc máy tính. Nó còn cần phải đi kèm sự tùy biến về hệ điều hành để người dùng dễ dàng cài đặt Game. Hiện tại dòng Mac của Apple được giới Game thủ không đánh giá cao do macOS vẫn hạn chế nếu so với Windows.

Việc phát hành Apple Arcade gần đây cho thấy táo khuyết rất quan tâm đến Game tuy nhiên đó vẫn chưa phải thứ mà các Game thủ mong muốn. Nếu ra mắt dòng Mac Gaming riêng, Apple có thể sẽ phải có nền tảng Game khác.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Mac Gaming Esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo