Quảng cáo

Lỗ xỏ dây phụ của giày thể thao dùng để làm gì?

Thứ năm, 27/02/2020 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Hầu hết giày thể thao đều có hai lỗ nhỏ nằm ở trên cùng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hai lỗ này.

Giày thể thao thường có thêm hai lỗ nhỏ ở cuối hàng lỗ xỏ dây. Vị trí của chúng không nằm trên một đường thẳng với những lỗ còn lại. Mặc dù là chi tiết rất nhỏ nhưng bạn sẽ bất ngờ về tác dụng của nó dưới đây.

1. Thu gọn, tránh bị tuột dây

Một số hãng sản xuất thường làm dây giày rất dài để khách hàng có thể tùy ý xỏ dây theo cách riêng. Chính vì vậy trong nhiều trường hợp, người dùng sẽ thấy dây bị thừa nhiều mà không biết phải làm thế nào. Lỗ xỏ dây trên cùng sẽ giúp rút ngắn chiều dài dây để buộc dây gọn hơn, tránh bị tuột.

2. Buộc chặt giày khi đi giày rộng

Làm gì khi giày thể thao bị rộng do không biết cách chọn giày thể thao đúng? Trong trường hợp này, bạn có thể xỏ dây giày vào hai lỗ nhỏ ở trên cùng theo ảnh nêu trên để có thể buộc giày được chắc chân.

Những người chạy bộ lâu năm thường áp dụng cách này để đi vừa giày rộng để chạy thoải mái hơn.

3. Khóa cổ chân tránh bị dập móng chân

Rất nhiều người gặp phải vấn đề bị tím móng chân hoặc rộp chân khi đi giày thể thao. Nguyên nhân chủ yếu là do bàn chân trượt trong giày dẫn đến các ngón chân liên tục bị thúc vào mũi giày trong khi di chuyển. Đặc biệt là ở các môn thể thao đòi hỏi chuyển động liên tục như chạy bộ, leo núi.

Xỏ dây giày theo hướng dẫn nêu trên sẽ giúp cố định chặt cổ chân ở vị trí thắt dây. Từ đó, chân sẽ không bị trượt trong giày và bạn có thể tạm biệt với các ngón chân đen "đáng ghét".

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lỗ xỏ dây giày thể thao chạy bộ xỏ dây giày
Xem thêm
TIN NỔI BẬT