Quảng cáo

6 thói quen xấu gây tích mỡ bạn nên loại bỏ ngay

Thứ năm, 20/08/2020 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Những thói quen này là thủ phạm chính gây nên tình trạng tích lũy mỡ thừa của bạn.

Nội dung chính

Bạn tốn rất nhiều công sức và thời gian cho việc luyện tập và ăn kiêng nhưng kết quả giảm cân lại không như ý muốn. Rất có thể bạn đang duy trì những thói quen xấu dưới đây.

1. Ít ngủ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến 2 loại hormone có liên quan đến cơn đói là LeptinGrehlin.

Thử nghiệm tiến hành trên những người thường xuyên ngủ ít hơn 5 tiếng cho thấy, những người này thường có ít Leptin hơn khiến cơ thể cảm thấy đói và nhiều Grehlin kích thích cảm giác thèm ăn. Điều này trực tiếp dẫn tới việc thích mỡ thừa do không kiềm chế được cơn đói.

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia đề xuất giấc ngủ đêm từ 6 - 8 tiếng để cơ thể duy trì cân bằng giữa LeptinGrehlin.

2. Quên uống nước

Công việc bận rộn đôi khi khiến bạn quên mất việc uống nước.

Trên thực tế, nước tham gia tích cực vào quá trình đốt mỡ trở thành năng lượng cho các hoạt động. Việc ít uống nước khiên quá trình đốt mỡ bị đình trệ.

Để loại bỏ tình trạng này, bạn cần uống ít nhất từ 2 lít nước trở lên mỗi ngày. Hãy chuẩn bị sẵn một chai nước để uống vào bất kì lúc nào thấy khát.

3. Lo lắng về công việc

Những lo lắng về công việc là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân.

Một mặt, trạng thái lo lắng sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều Cortisol - một loại hormone có tác dụng làm giảm căng thẳng nhưng lại tăng đường huyết khiến việc đốt mỡ làm năng lượng bị cản trờ.

Mặt khác, lo lắng về công việc thường dẫn tới tình trạng ít có thời gian để luyện tập và ăn uống buông thả dễ dẫn tới tăng mỡ.

4. Thích ăn ngọt

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của đồ ngọt. Tuy nhiên đồ ngọt chính là đường và đường khi vào trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành mỡ để tích trữ lâu dài ở bụng và đùi.

Chính vì lí do này, bạn hãy hạn chế bớt ngọt nếu không muốn làm bạn với mỡ ở bụng và đùi.

5. Ăn quá nhiều cơm trắng

Cơm trắng được coi là một loại thực phẩm phổ biến nhất trong các gia đình. Tuy nhiên cơm trắng cũng là một nguồn đường bột đơn dễ hấp thụ và khiến bạn tích mỡ không kiểm soát nếu ăn nhiều.

Để tránh tinh trạng này, hãy tính toán kỹ lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày để từ đó tính được lượng tinh bột phù hợp cho múc đích giảm cân của mình.

6. Bỏ bữa

Bỏ bữa được coi là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Nhiều người cho rằng bỏ bữa sẽ khiến bạn ăn ít hơn dẫn đến giảm bớt cân nặng và mỡ thừa. Tuy nhiên, trên thực tế, việc bỏ bữa đặc biệt là bỏ bữa sáng được coi là một sai lầm lớn khi giảm cân.

Việc bỏ bữa được chứng minh là sẽ khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn trong vô thức và các bữa sau đó. Điều này dễ dẫn tới tình trạng thừa calo nhiều hơn so với việc ăn đủ.

Để giảm mỡ, thay vì bỏ bữa, bạn nên cắt giảm bớt calo ngay trong thực đơn giảm cân của mình sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt hơn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tích mỡ nguyên nhân gây tích mỡ tăng cân nguyên nhân gây tăng cân giảm cân giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT