Quảng cáo

Thổi bay 3kg trong 1 tháng nhờ phương pháp giảm cân bằng tinh bột nghệ

Thứ hai, 19/08/2019 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Những nghiên cứu khoa học mới đây đã chứng minh tác dụng giảm cân thần kì của tinh bột nghệ.

Nguyên nhân khiến bạn thừa cân

- Thừa cân là tình trạng khá phổ biến hiện nay, theo một báo cáo mới được công bố bởi Bloomberg tỉ lệ người béo phì ở Việt Nam đang tăng nhanh nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

- Nguyễn nhân chính của tình trạng thừa cân chính là việc năng lượng nạp vào từ thực phẩm lớn hơn so với mức tiêu thụ, dẫn đến cơ thể chuyển bớt năng lượng thừa thành mỡ để lưu trữ lâu dài.

- Mỡ thừa thường có thể tích lớn và thường tích trữ nhiều ở bụng và đùi. Điều này kiến người thừa cân thường phát triển mỡ thừa nhanh chóng ở những khu vực này. Tình trạng phổ biến nhất chính là béo bụng.

Nghiên cứu khoa học về khả năng giảm cân của tinh bột nghệ

- Đẻ giảm cân, thông thường mọi người thường tìm đến các phương pháp như chạy bộ giảm cân hoặc áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên những nghiên cứu mới đây cho thấy việc áp dụng thêm tinh bột nghệ sẽ tăng thêm hiệu quả giảm cân.

- Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2015 bởi các nhà khoa học Ý đã lần đầu tiên chỉ ra khả năng giảm cân của tinh bột nghệ.

- Theo đó, các nhà khoa học đã cho 44 người tình nguyện gặp phải tình trạng thừa cân do một số chứng bệnh liên quan đến chuyển hóa như tiểu đường. Những người tham gia được chia thành 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất: sử dụng các biện pháp ăn kiêng và luyện tập thông thường.

Nhóm thứ hai: ngoài việc ăn kiêng và luyện tập thông thường thì có sử dụng tăng cường thêm curcumin bằng việc uống tinh bột nghệ.

- Kết quả của nghiên cứu cho thấy trong vòng 30 ngày, cả hai nhóm đều ghi nhận việc giảm cân.

Tuy nhiên, nhóm sử uống tinh bột nghệ cho thấy kết quả giảm cân tốt hơn với một số người có thể giảm tới 4,91% trọng lượng cơ thể sau 30 ngày.

Điều này có nghĩa là một người nặng 70kg có thể giảm tới gần 3,4 kg trong vòng 1 tháng.

Những người giảm cân hầu hết đều khá thoải mái và không gặp phải các vấn đề nào khác. Điều này cho thấy tinh bột nghệ là một thực phẩm tương đối an toàn cho việc giảm cân.

Lí do khiến tinh bột nghệ có thể giúp giảm cân


- Khả năng giảm cân kì diệu của tinh bột nghệ đến từ hàm lượng Curcumin dồi dào bên trong.

- Curcumin có thể làm giảm hiệu quả xử lý chất dinh dưỡng của các tế bào từ đó khiến chúng tạo ra ít năng lượng hơn khi tiêu hóa thực phẩm. #

- Nhờ đó, cơ thể sẽ phải sử dụng tới nguồn năng lượng dự trữ là chất béo để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động từ đó giảm bớt mỡ thừa và sau đó là cân nặng.

- Ngoài ra, khả năng kháng viêm và chữa lành vết thương tuyệt với của tinh bột nghệ có thể giúp đường tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn

Những cách uống tinh bột để giảm cân

1. Uống tinh bột trực tiếp

- Sử dụng tinh bột trực tiếp bằng cách hòa với nước ấm là cách đơn giản nhất để bạn giảm cân hiệu quả.

- Bạn chỉ cần hòa 2 thìa tinh bột nghệ với 300 ml nước ấm và uống trước các bữa ăn 30 phút là đủ để cơ thể giảm cân hiệu quả mỗi tháng.

2. Bổ sung tinh bột nghệ vào các món ăn

- Thêm tinh bột với một số món ăn như nấu với cơm, thêm vào một số loại canh như canh chuối, hoặc kho thịt sẽ tăng độ ngon của món ăn và giúp các món ăn này có thể giảm bớt lượng calo mà cơ thể hấp thụ.

- Tia chớp đen Usaint Bolt người đang nắm giữa Kỉ lục thế giới ở cự li 100m là người thường xuyên thêm tinh bột nghệ vào các món ăn để duy trì cơ thể với tỉ lệ mỡ thấp.

3. Ăn sữa chua tinh bột nghệ

- Sữa chua rất giàu vitamin và khoáng chất khi kết hợp cùng với tinh bột nghệ có thể tạo nên một món ăn rất tốt cho việc giảm cân. Với món ăn này, bạn sẽ dễ dàng hấp thụ

- Bạn chỉ cần trộn đều 1 đến 2 thìa cà phê tinh bột nghệ cùng với 1 hộp sữa chua ăn trước bữa chính từ 15 - 30 phút là đủ để bạn giảm cân hiệu quả.

4. Sử dụng tinh bột nghệ với mật ong

- Hòa lẫn tinh bột nghệ với mật ong sẽ tạo ra một hỗn hợp vừa giúp bạn giảm cân lại vừa giúp tăng cường sức mạnh của hệ tiêu hóa.

- Sử dụng trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và ăn tí hơn vào các bữa chính sau đó giúp tăng thêm hiệu quả giảm cân.

5. Pha trà với tinh bột nghệ

- Sử dụng 1 - 2 thìa tinh bột nghệ hòa lẫn cùng quế, và trà túi lọc sẽ giúp bạn có một thức uống đơn giản và hiệu quả để giảm cân.

- Bạn có thể sử dụng thức uống này vào bất kì thời điểm nào trong ngày để tăng thêm hiệu quả giảm cân.

Nên uống tinh bột nghệ để giảm cân khi nào

1. Uống tinh bột nghệ trước bữa ăn

Trước bữa ăn là thời điểm vàng để bạn uống tinh bột nghệ giảm cân. Khi uống tinh bột nghệ vào thời điểm này, bạn sẽ tạo thành một lớp lót dạ dày. Nhờ đó bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn và đỡ bị tăng cân do thừa dinh dưỡng.

Cùng với đó, tinh bột nghệ hấp thụ sớm sẽ giúp giảm khả năng chuyển hóa của các chất dinh dưỡng thành calo nhờ vậy bạn sẽ hấp thụ ít calo hơn sau khi ăn và giảm cân tốt hơn.

2. Sử dụng tinh bột nghệ trong khi ăn

Kết hợp tinh bột nghệ với các món ăn và sử dụng trong các bữa ăn chính hằng ngày sẽ giúp bạn thức ăn được trộn đều với tinh bột nghệ. Nhờ vậy, bạn sẽ tăng cường khả năng hạn chế calo của tinh bột nghệ.

3. Sử dụng tinh bột nghệ sau khi ăn

Sau khi ăn không phải thời điểm lý tưởng để bạn sử dụng tinh bột nghệ để giảm cân bởi thời điểm này, cơ thể đã tiêu hóa một dinh dưỡng tiêu hóa nhanh như tinh bột trắng. Điều này sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn và giảm tác dụng hạn chế chuyển hóa calo của tinh bột nghệ.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giảm cân tinh bột nghệ giảm câng bằng tinh bột nghệ giảm cân nhanh phương pháp giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT