Quảng cáo

5 thói quen ăn uống sai lầm gây mất cơ cần loại bỏ ngay

Thứ sáu, 12/06/2020 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Những thói quen ăn uống không đúng có thể khiến bạn mất đi những cơ bắp phải dày công mới có được. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện và loại bỏ chúng.

Nhiều người thường than phiền rằng họ luyện tập rất chăm chỉ nhưng không đạt kết quả. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó, tuy nhiên, phổ biến nhất là do việc ăn uống không đúng cách.

Thói quen ăn uống có thể dễ dàng phá hủy những gì mà bạn phải mất thời gian luyện tập mới có được. Dưới đây là 5 thói quen thương gặp nhất với người tập Gym.

1. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa protein


Protein là nguyên liệu tạo nên cơ bắp. Ngoài các thực phẩm bổ sung, phần lớn protein cần để xấy dựng cơ bắp đến từ các loại thực phẩm chứa protein như các loại thịt, cá, trứng, sữa.

Việc ăn quá nhiều protein có thể dẫn tới trình trạng dư thừa calo quá mức, dẫn tới rối loạn chuyển hóa gây tích lũy mỡ.

Chưa kể việc ăn quá nhu cầu protein còn có thể dẫn tới các tác hại khác như rối loạn tiêu hóa, mất nước, làm việc chậm nguy hiểm hơn là bệnh gout.

Cách phòng tránh: Tính toán chính xác lượng protein để tăng hoặc giảm cân là cách bạn nên làm để tránh viêc ăn thừa protein. Bạn có thể tham khảo cách tính chính xác lượng protein để tăng cơ hoặc giảm mở hiệu quả ở bài viết dưới đây:

>>> Uống Whey Protein bao nhiêu lần một ngày là tốt nhất?

2. Không ăn tinh bột


Tinh bột cung cấp nguồn năng lượng cho phần lớn các hoạt động trong cơ thể. Hầu hết các hoạt động của cơ bắp và bộ não đều sử dụng năng lượng từ tinh bột.

Thiếu tinh bột, các tế bào sẽ không thể tạo ra năng lượng ATP để các tế bào cơ vận động mạnh như nâng tạ. Điều đó khiến việc tập gym khó đạt hiệu quả.

Cách phòng tránh: Bạn nên ăn lượng tinh bột chiếm khoảng từ 45% - 60 tổng lượng calo cần thiết mỗi ngày để đảm bảo luyện tập đạt kết quả.

3. Ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt như bimbim, khoai tây chiên, chân gà nướng, các loại nước giải khát có đường thường khá hấp dẫn. Tuy nhiên, ít người biết răng chúng chứa một lượng khổng lồ calo.

Việc ăn quá nhiều những đồ ăn vặt sẽ khiến bạn thừa calo và là con đường trực tiếp dẫn đến việc tích mỡ.

Cách phòng tránh: Hãy bỏ ăn vặt nếu bạn có thể. Nếu bạn không thể bỏ việc ăn vặt, hãy cố gắng chỉ ăn 1 bữa một tuần sau đó tiến tới loại bỏ hoàn toàn.

4. Bạn ăn quá nhiều hoa quả giàu đường


Hoa quả thường được cho là rất tốt cho người tập gym, tập thể hình bởi chúng có thể cung cấp nhiều xơ, các vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, nhiều loại hoa quả thường chứa khá nhiều đường như chuối, mít, nhãn và chúng thường có vị rất hấp dẫn khiến chúng ta ăn nhiều.

Việc ăn nhiều các loại hoa quả giàu đường khiến chúng ta dễ bị dưa thừa năng lượng và gây tích lũy mỡ thừa là điều mà người tập gym rất nên tránh.

Cách phòng tránh: Hãy ăn nhiều các loại hoa quả ít calo để hạn chế bị tích mỡ. Ngoài ra, bạn vẫn có thể ăn những loại hoa quả nhiều đường vào lúc trước khi tập với lượng vừa đủ cung cấp năng lượng cho buổi tập.

5. Bạn uống ít nước

Nước chiếm tới 70% khối lượng cơ thể và tham gia vào tất cả các hoạt động trao đổi chất. Thiếu nước, cơ thể sẽ khó có thể tổng hợp protein để hình thành cơ bắp một cách hoàn chỉnh.

Cách phòng tránh: Bạn nên uống nước đủ cho nhu cầu hằng ngày và uống nhiều hơn khi luyện tập mỗi ngày. Cách uống nước chuẩn nhất cho người tập gym, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

>>> Uống nước khi tập gym đúng cách như thế nào?

6. Bạn uống quá nhiều đồ uống có cồn

Không thể phụ nhận sự hấp dẫn từ đồ uống có cồn như bia, rượu vang. Tuy nhiên, uống quá nhiều bia rượu khiến cơ thể tích lũy nhiều calo như ăn tinh bột. Điều đó khiến bạn dễ bị béo bụng gây hình thành bụng bia.

Cách phòng tránh: Bạn không cần thiết phải bỏ uống bia, tuy nhiên, bạn nên hạn chế việc tiêu thụ đồ uống có cồn. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm cách loại bỏ bụng nhanh và hiệu quả nhất dưới đây:

>>> 6 bí kíp giúp bạn nhanh chóng giảm bụng bia.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tăng cơ giảm mỡ mất cơ tinh bột protein whey protein
Xem thêm
TIN NỔI BẬT