Quảng cáo

5 lí do bạn nên tập trồng cây chuối

Thứ năm, 07/01/2021 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Tập trồng cây chuối thường xuyên sẽ đem đến cho bạn những lợi ích lớn về sức khỏe và thể chất.

Trồng cây chuối là gì?

Động tác "trồng cây chuối" hay đứng bằng tay là cách đảo ngược tư thế đứng thông thường. Thay vì tiếp đất bằng chân, bạn sẽ tiếp đất bằng tay.

Có hai kiểu trồng cây chuối cơ bản là có dựa tường và không dựa tường. Trong đó, động tác không dựa tường khó hơn cả trong khi đó mọi người thường chỉ tập trồng cây chuối dựa tường.

Trồng cây chuối là động tác rất có lợi cho sức khỏe, tập thường xuyên chỉ vài phút mỗi ngày sẽ giúp bạn thu được những lợi ích dưới đây.

1. Tăng cường khả năng liên kết cơ thể

Cơ thể hoạt động giống như một sợi xích. Tuy nhiên chúng ta thường chỉ quen với việc phối hợp vận động theo chiều dọc từ đầu xuống chân. Chiều ngược lại gần như rất ít.

Chính vì vậy tập trồng cây chuối sẽ giúp cải thiện điều đó đồng thời còn là khả năng giữ thăng bằng. Khi khả năng liên kết cơ thể và thăng bằng tăng, bạn sẽ vận động, luyện tập thể thao tốt hơn đặc biệt là những môn thể thao đòi hỏi phản xạ nhanh như đá bóng, cầu lông.

2. Khỏe cơ vai

Nếu bạn không thể đến phòng gym tập các bài vai với tạ nặng, hãy thử tập chồng cây chuối ngay tại nhà bởi đây là động tác ăn vào vai khá nhiều.

Khi tập, bạn không phải vận động mà chỉ cần giữ càng lâu càng tốt. Nếu có thể hay chỉ dựa 1 chân vào tường hoặc ko dựa.

3. Săn chắc cơ core

Cơ core là vùng cơ xung quanh bụng và lưng trong đó bao gồm cả cơ bụng. Động tác trồng cây chuối sẽ giúp đảo ngược chiều giữ của cơ core từ đó khiến vùng cơ này phải chịu áp lực khác với thường lệ. Nhờ đó, nó sẽ có thể trở nên săn chắc hơn.

4. Tăng sức mạnh cánh tay

Nếu bạn muốn tay khỏe nhưng không bị to với những múi cơ, hãy thử tập trồng cây chuối, động tác này sẽ giúp cẳng tay, bắp tay và bắp chuối trở nên săn chắc lại. Nhờ đó, cánh tay sẽ khỏe hơn nhưng vẫn thon gọn phù hợp với phái nữ.

5. Giảm stress

Động tác chồng cây chuối sẽ giúp máu lưu thông đến não nhiều hơn, nhờ đó sẽ giúp sản sinh hormone Endorphins làm giảm căng thẳng.

Nên tập trồng cây chuối trong bao lâu?

Bạn có thể tập trồng chuối hàng ngày. Mỗi lần chỉ cần giữ trong vài chục giây hoặc càng lâu càng tốt. Bạn đầu bạn có thể chỉ cần tập trồng cây chuối với chân dựa tường. Sau khi khỏe hơn, bạn có thể chuyển sang tập trồng cây chuối mà không dựa.

5 lý do bạn nên tập đẩy xà kép ngay hôm nay

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trồng cây chuối tập gym tập thể thao săn chắc cơ bụng khỏe lưng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT