Quảng cáo

5 cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thứ hai, 20/07/2020 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Cải thiện giấc ngủ giúp cơ thể phục hồi và giảm bớt mệt mỏi, giúp bạn luyện tập thể thao, phục hồi cơ bắp tốt hơn.

Giấc ngủ tốt sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái vào ngày hôm sau. Nếu bạn là một người luyện tập và chơi thể thao, giấc ngủ sẽ giúp phục hồi lại thể lực và phát triển các cơ bắp một cách tốt nhất để nhanh chóng trở lại luyện tập với 100% sức lực.

Tuy nhiên, để có giấc ngủ tốt bạn sẽ cần loại bỏ một số trở ngại và thực hiện một số biện pháp để chìm vào giấc ngủ tốt hơn như dưới đây.

1. Loại bỏ công nghệ

5 cach cai thien giac ngu
Các thiết bị điện tử có thể gây ra căng thẳng không cần thiết với bộ não. Cùng với đó, ánh sáng phát ra từ thiết bị điện tử cũng gây ra rối loạn nhịp sinh học của cơ thể.

Vì lí do này, để ngủ ngon hơn, bạn nên tắt các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể ở trạng thái sẵn sàng đi vào giấc ngủ.

2. Tắm trước khi ngủ

Một nghiên cứu đến từ đất nước Phần Lan cho thấy, việc tắm trước khi ngủ có thể giúp người tham gia gia chìm vào giấc ngủ nhanh hơn đồng thời mang đến cảm giác sáng khoái vào ngày hôm sau. Mặc dù vậy nếu bạn ngủ quá muộn việc đi tắm không được khuyến khích.

3. Ngủ trong phòng tối

Bóng tối hoàn toàn là môi trường lý tưởng cho giấc ngủ. Lý do là bởi trong điều kiện tối Melatonin - một chất giúp bạn chìm vào giấc ngủ sẽ tiết ra nhiều hơn từ đó bạn sẽ ngủ nhanh và sâu hơn.

4. Ngủ trong phòng mát

Môi trường mát sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái và ngủ tốt hơn rất nhiều. Không chỉ vậy theo Sleep Medicine Reviews ngủ trong môi trường mát cũng giúp kích thích cơ thể đốt mỡ nâu từ đó giảm bớt tích trữ mỡ ngay khi ngủ.

5. Giảm các yếu tố làm phiền


Tắt thông báo trên điện thoại, giảm bớt các thiết bị có thể phát ra tiếng động bao gồm cả đồng hồ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ tốt hơn. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi National Sleep Foundation của Mỹ cho thấy 74% người tham gia cho biết một căn phòng yên tĩnh là điều cần thiết cho một giấc ngủ ngon lành.

>> 7 lời khuyên giúp bạn dễ dàng tăng sức mạnh và kích thước cơ bắp

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cải thiện giấc ngủ tăng chất lượng giấc ngủ ngủ ngon hơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT