5 bài tập vai tốt nhất mà không lo chấn thương

12/08/2020 12:03:00 (GMT+7)

Tập vai sẽ an toàn hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng 5 bài tập dưới đây.

Vai là một trong những vùng phức tạp nhất trên cơ thể với các nhóm cơ đan xen để phục vụ những chuyển động linh hoạt của cánh tay.

Chấn thương vai là điều khá dễ xảy ra khi tập những bài tập không phù hợp mà không có người hướng dẫn. Một số người có cơ vai yếu càng dễ bị chấn thương hơn.

Chính vì vậy, tập cơ vai với những bài tập an toàn thường được nhiều người áp dụng để có thể tự chủ động trong việc luyện tập.

1. Dang tạ phía trước và hai bên

Thay vì phải dùng cơ vai để đẩy tạ lên cao, việc cầm tạ và dang về phía trước (vào vai trước) và dang sang hai bên (vào vai giữa) sẽ giúp bạn tập được 2 vùng vai quan trọng nhất một cách an toàn. Lí do là bởi hai dạng chuyển động này tương đối đơn giản và không đòi hỏi chuyển động phức tạp.

2. Đẩy ngực ghế dốc lên

Mặc dù là một bài tập ngực trên nhưng độ dốc khi tập giúp động tác này ảnh hưởng không ít đến cơ vai trước. Đồng thời nhờ có cơ ngực, cơ vai cũng không phải chịu lực quá lớn dễ dẫn đến chấn thương. Khi cơ ngực khỏe, cơ vai cũng sẽ khỏe hơn.

3. Kéo xà đơn


Kéo xà đơn thường được biết đến là một trong những bài tập cơ xô - lưng. Tuy nhiên nếu khi tập, bạn siết cơ vai đặc biệt là vai sau sẽ nhận được tác động khá lớn để săn chắc và phát triển hơn.

4. Tập bò

Những bài tập chống tay và bò sẽ giúp bạn dùng cơ vai để di chuyển, điều này giúp cơ vai săn chắc và cũng là bài tập tốt để phục vụ đốt mỡ.

5. Tập đẩy vai với máy

Máy tập vai có thể giúp cơ vai chuyển động theo phom định sẵn, nhờ đó, bạn sẽ an toàn hơn rất nhiều so với tập vai bằng tạ.

>> 8 mẹo giúp bạn tập vai hiệu quả nhất

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
tập vai bài tập vai tập cơ vai

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích