Vừa hát vừa hóa giải đòn hiểm, cao thủ Thái Cực Quyền bị chê 'tấu hài'

Thứ bảy, 13/06/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Võ sư Thái Cực Quyền Mã Bảo Quốc đang dần trở thành trò cười trong mắt người hâm mộ Trung Quốc.

VIDEO: Mã Bảo Quốc vừa hát vừa hóa giải đòn kẹp cổ

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Mã Bảo Quốc đã bị võ sĩ nghiệp dư Vương Khánh Dân hạ knock-out chỉ sau 30 giây. Trong trận đấu đó, võ sư Thái Cực Quyền gần như không có sự phản kháng nào và bị đối thủ đấm đến sưng tím mặt mày.

Mới đây, Mã Bảo Quốc tiếp tục xuất hiện trong một đoạn clip biểu diễn võ thuật. Trong đoạn clip, võ sư Thái Cực Quyền dạy một đệ tử tuyệt chiêu tự vệ. Tình huống đặt là đối thủ tấn công từ phía sau và bất ngờ dùng tay phải kẹp cổ.

Để hóa giải đòn hiểm này, Mã Bảo Quốc bất ngờ... cất tiếng hát. Ông vừa ngân nga giai điệu, vừa liên tục vung thân mình sang trái, sang phải rồi một động tác quay tròn. Thế rồi bằng một cách nào đó, võ sư Thái Cực Quyền đã vòng được tay trái qua sau lưng, còn tay phải thì khống chế cổ của đối thủ.

Võ thuật, võ thuật Trung Quốc, Trung Quốc, Thái Cực Quyền, Mã Bảo Quốc

Sau màn biểu diễn, Mã Bảo Quốc có hỏi người đóng vai kẻ địch cũng chính là đệ tử của ông: "Vừa hát vừa hóa giải đòn kẹp cổ, tuyệt chiêu này của sư phụ không phải là giả chứ?". Người đệ tử đáp lại: "Thưa sư phụ, không hề giả chút nào".

Chứng kiến màn biểu diễn, trang Baidu bình luận: "Võ sư Mã Bảo Quốc đã cho thấy những kỹ thuật ngớ ngẩn trong đoạn clip. Ông ta làm như đòn kẹp cổ trông như thể rất dễ bị hóa giải vậy.

Cần biết rằng, kẹp cổ là một đòn thế rất nguy hiểm, được sử dụng trong những môn võ đậm tính thực chiến, ví dụ như Jiujitsu. Khi khóa được cổ đối phương, bạn gần như nắm chắc phần thắng. Tuy nhiên, Mã Bảo Quốc lại hóa giải bằng một mánh khóe phi thực tế".

Trong khi đó, người hâm mộ võ thuật Trung Quốc lại coi màn biểu diễn của võ sư Thái Cực Quyền giống như một màn "tấu hài", rất thích hợp để giải trí.

"Chúng tôi mong những biên tập viên của các nền tảng video trực tuyến hãy đăng tải thêm nhiều video của võ sư Mã Bảo Quốc. Công việc hàng ngày thật nhàm chán. Xem các video võ công của ông ấy giúp tôi cảm thấy cuộc sống vui vẻ hơn", một độc giả mỉa mai.

"Sự thật là tôi đã không nhịn nổi phải cười thành tiếng giữa văn phòng khi xem clip này và bị các đồng nghiệp nhắc nhở", một độc giả khác châm biếm.

VIDEO: Mã Bảo Quốc bị hạ gục bởi võ sĩ nghiệp dư

>>> Cao thủ Võ Đang bị tố 'bịp bợm' sau màn khinh công tuyệt đỉnh

>>> Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự ủng hộ Từ Hiểu Đông vạch trần võ thuật Trung Quốc

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật võ thuật Trung Quốc Trung Quốc Thái Cực Quyền Mã Bảo Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT