Võ sĩ Việt Nam: 'Tôi hứa sẽ cho Flores đi về nước bằng xe lăn'

Thứ tư, 22/07/2020 19:19 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ nghiệp dư Lưu Cường đã có những đáp trả gay gắt trước lời đề nghị tái đấu của võ sư người Canada Flores.

Trận đấu giữa Lưu Cường và Nam Anh Kiệt diễn ra vào ngày 19/7 vừa qua đã thu hút sự chú ý trong làng võ thuật Việt Nam. Với sức trẻ và lối di chuyển linh hoạt, Lưu Cường đã hạ gục cựu Tổng đàn chủ của phái Vịnh Xuân Nam Anh sau 10 phút thi đấu.

Sau trận đấu, võ sĩ Vịnh Xuân Quyền người Canada Flores đã đề nghị có một trận tái đầu giữa Nam Anh Kiệt và Lưu Cường. Ngay lập tức, Lưu Cường đã có những đáp trả gay gắt.

Võ thuật, Việt Nam, Vịnh Xuân Quyền, Lưu Cường, Nam Anh Kiệt, Flores

Theo Lưu Cường, chuyện tái đấu giữa anh và Nam Anh Kiệt là điều không cần thiết. Võ thuật không phải là "miếng cơm manh áo" mà chỉ là niềm đam mê võ học, cọ xát để học hỏi lẫn nhau nên chuyện thắng thua chỉ là thứ yếu.

Quan trọng nhất là sau trận thua, cả 2 đều vui vẻ cho dù ai thắng ai thua cũng không cay cú hoặc cho rằng võ thuật của mình hơn người kia. Còn đối với Flores, võ sĩ nghiệp dư cho rằng, đây là một người không văn minh.

"Công việc của Flores là ăn tập và đánh nhau quảng bá cho môn phái, còn công việc của tôi là nuôi gia đình. Nếu bạn có bản lĩnh thì về Việt Nam cùng ép 75kg đấu cùng tôi. Có thời gian ăn tập đàng hoàng, trả lương lên đài cho tôi, tôi hứa sẽ cho Flores đi về Canada bằng xe lăn.

Còn tôi và anh Kiệt không phải kiểu bạn bảo đánh là phải đánh. Nếu nói về bản lĩnh, như thế đã đủ nói anh Kiệt là thầy của Flores", Lưu Cường thẳng thắn bày tỏ.

Trong quá khứ, Lưu Cường từng giao đấu với Flores, sư đệ của Nam Anh Kiệt. Ở trận đấu đó, Lưu Cường đã phải nhận thất bại trước võ sư người Canada.

Võ sư Nam Anh Kiệt từng giữ chức Tổng đàn chủ của phái Vịnh Xuân Nam Anh. Tuy nhiên, anh đã bị cách chức vào năm 2019 sau khi kéo đến nhà riêng để hành hung Nam Nguyên Khánh vì mâu thuẫn cá nhân.

VIDEO: Màn tỉ thí giữa Lưu Cường và Nam Anh Kiệt

>>> Nguyễn Trần Duy Nhất lý giải về thất bại của cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân

>>> Nhân chứng lên tiếng vụ Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền bị đánh nhập viện

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Việt Nam Vịnh Xuân Quyền Lưu Cường Nam Anh Kiệt Flores
Xem thêm
TIN NỔI BẬT