Bị đánh tơi tả, 'đệ tử 3 đời của Diệp Vấn' đổ lỗi cho... găng tay

Thứ ba, 21/07/2020 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Dư Xương Hoa, võ sư tự xưng là "đệ tử 3 đời của Diệp Vấn" đã đổ lỗi cho găng tay sau khi bị hạ gục chóng vánh tại sự kiện đại hội võ lâm Trung Quốc.

Tại sự kiện võ thuật mang tên Nghi mông truyền kỳ mới đây, võ sư Vịnh Xuân Dư Xương Hoa đã bị môn sinh phái Triệt quyền đạo Vương Tiểu Long hạ gục chóng vánh. Khi trận đấu chỉ mới bắt đầu được 7 giây, Dư Xương Hoa đã bị đá trúng đầu và ngã ra sàn.

Dù cố gắng tiếp tục thi đấu, võ sư tự nhận là đệ tử 3 đời của Diệp Vấn vẫn phải chịu nhiều đòn hiểm từ Vương Tiểu Long và chấp nhận xin thua.

Vài ngày sau khi trận đấu kết thúc, Dư Xương Hoa đăng đàn giải thích về thất bại của mình. Môn sinh của phái Vịnh Xuân tuyên bố không bao giờ lên võ đài nếu bị bắt dùng đồ bảo hộ mà anh cho là không phù hợp với võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Võ thuật, Trung Quốc, Vịnh Xuân Quyền, Diệp Vấn, Dư Xương Hoa

"Để kìm hãm sức mạnh của võ thuật truyền thống, chỉ cần một đôi găng tay boxing là đủ. Với găng tay boxing, các chiêu thức cầm nã coi như không sử dụng được", Dư Xương Hoa phân tích.

"Găng tay boxing là sản phẩm của võ thuật phương Tây, không dành cho võ thuật truyền thống Trung Quốc. Đeo găng tay boxing lên, không chỉ Vịnh Xuân mà Bát Quái Chưởng, Hổ Hình Quyền, Đường Lang Quyền... cũng đều không phát huy được thế mạnh.

Một người học võ thuật truyền thống mà đeo găng tay boxing lên võ đài thì chẳng khác gì một tài xế già cầm hai tay hai chai nước và lái xe bằng hai chân".

Cũng theo Dư Xương Hoa, võ sư này cho rằng găng tay làm giảm lực đấm, đồng thời hạn chế một số điểm mạnh đặc trưng của Vịnh Xuân Quyền. Ông thậm chí còn cáo buộc đối thủ Vương Tiểu Long cùng BTC thông đồng với nhau để buộc ông phải dùng găng tay boxing.

VIDEO: Đệ tử 3 đời của Diệp Vấn bị hạ gục chóng vánh

>>> Dùng chiêu hèn hạ, võ sĩ Trung Quốc bị trọng tài xử thua ngay lập tức

>>> Mike Tyson chính thức lên tiếng về lời thách đấu của 'Đệ nhất Thiếu Lâm'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Trung Quốc Vịnh Xuân Quyền Diệp Vấn Dư Xương Hoa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT