Dân thường mất 90 ngày luyện thành 'tuyệt học 30 năm' của đạo trưởng Võ Đang

Thứ tư, 22/07/2020 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Đạo trưởng Võ Đang Trần Sư Hành khoe đã luyện thành tuyệt chiêu Nhất Thốn Kình sau 30 năm, nhưng mới đây đã có người vạch mặt ông.

Vừa qua, website New.qq có bài viết về màn công phu sở trường của vị đạo trưởng Võ Đang với tiêu đề: "Võ sư Trần Sư Hành đã thi triển tuyệt kỹ Nhất Thốn Kình: Cú đấm này phải mất tới 30 năm nỗ lực!" Theo tờ báo Trung Quốc, màn đấm giấy mà ông vừa biểu diễn chính là đòn Nhất Thốn Kình mà ông phải rèn luyện liên tục trong suốt 30 năm qua.

VIDEO: Trần Sư Hành biểu diễn Nhất Thốn Kình

New.qq viết: "Trần Sư Hành khẳng định rằng kungfu mà ông thể hiện thực ra chính là Nhất Thốn Kình. Ông đã bỏ ra rất nhiều sự kiên trì và nỗ lực để thành thục kỹ năng này trong suốt 30 năm. Liên quan tới lời thách đấu của một cựu vô địch boxing, Trần Sư Hành nói rằng tinh thần của người theo Đạo giáo không giống với các võ sĩ chuyên đấu đài".

Nóng mắt trước màn khoe khoang của đạo trưởng Võ Đang, một người tự nhận mới tập võ 90 ngày đã biểu diễn lại cú đấm của Trần Sư Hành và tuyên bố: "Ông gọi nó là Nhất Thốn Kình, cú đấm phải học tới 30 năm. Nhưng tôi là người chỉ học võ 90 ngày cũng đấm được, cú đấm này chỉ cần một mẹo nhỏ là thành công, nó quá đơn giản. Tôi muốn cho làng võ biết rằng những gì ông đã làm chỉ là trò lừa gạt".

võ thuật, Trần Sư Hành, Võ Đang, Nhất Thốn Kình

Không chỉ có người đàn ông trên, những nhân vật có tiếng tăm trong giới võ lâm Trung Quốc cũng bất bình với Trần Sư Hành. Trong đó, võ sĩ Luyện Dụ Hiên (cựu vô địch WBC môn Quyền Anh) đã gửi lời thách đấu: "Tôi đã đặt mua vé để từ Mỹ trở về Trung Quốc. Tôi sẽ lên núi Võ Đang để gặp Trần Sư Hành trước ngày 15/8".

>>> Thua ê chề sau 30s, võ sư Thái Cực tuyên bố như một người hùng

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật Trần Sư Hành Võ Đang Nhất Thốn Kình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT