Quảng cáo

Sục sôi trước màn đối đầu giữa Messi và "Ronaldo Trung Quốc"

Thứ sáu, 29/03/2019 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không khí trước thềm trận derby xứ Catalan cuối tuần này dường như đang sôi sục ở Trung Quốc khi cầu thủ Wu Lei sẽ có dịp đối đầu siêu sao Messi bên phía Barcelona.

VIDEO: Bàn thắng của Messi được bình chọn đẹp nhất lịch sử Barcelona

Trận derby xứ Catalan thường không gây nhiều hứng thú bởi sự chênh lệch đẳng cấp khá lớn giữa Barcelona và Espanyol. Nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi bởi Wu Lei, cầu thủ đến từ Trung Quốc của Espanyol và được mệnh danh là Ronaldo Trung Quốc.

Wu Lei là cầu thủ Trung Quốc thứ hai thi đấu tại giải bóng đá Tây Ban Nha. Kể từ khi Wu Lei ra mắt Espanyol vào tháng 1, anh đã trở thành một chủ đề nóng hổi ở quê nhà đến nỗi truyền thông Trung Quốc đã nhấn mạnh trận đấu này như một cuộc đụng độ giữa Messi và Wu Lei.

messi, wu lei, la liga, barcelona, espanyol, derby catalan

Đại diện Espanyol cho biết khoảng 50 nhà báo đến từ Trung Quốc đến thăm câu lạc bộ và đưa tin về trận đấu tại sân vận động Camp Nou. Câu lạc bộ thậm chí bán một chiếc khăn đặc biệt cho trận đấu này, với tên và hình ảnh của Wu Lei trên đó.

Espanyol, thuộc sở hữu của một doanh nhân Trung Quốc đã trả 2 triệu euro để ký hợp đồng với Wu Lei từ câu lạc bộ Trung Quốc, Thượng Hải SIPG trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Ngay lập tức cầu thủ này tạo ra ảnh hưởng với đội bóng của Tây Ban Nha. Áo của cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Trung Quốc" là sản phẩm bán chạy nhất của Espanyol, khiến doanh số tăng 35% tại các cửa hàng của câu lạc bộ trong hai tháng qua. Espanyol gần đây đã thêm một phiên bản của áo với tên của các cầu thủ được viết bằng chữ Trung Quốc.

Hiện tại, Wu Lei đã thi đấu 7 trận cho Espanyol và ghi được 1 bàn thắng. Đó bàn thắng trong chiến thắng trước Valladolid và khi được thay ra, cầu thủ này đã được các CĐV Espanyol cổ vũ rầm rộ.

messi, wu lei, la liga, barcelona, espanyol, derby catalan

Tuy nhiên, đội bóng của Wu Lei lại chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất và đang xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng La Liga. Thành tích này có thể sẽ tiếp tục dậm chân tại chỗ vì Espanyol sẽ phải làm khách tại Nou Camp cuối tuần này, nơi mà họ toàn thua 11 trận đấu trước đó.

Đối thủ của họ, Barcelona đang có phong độ cao với chuỗi chiến thắng sáu trận liên tiếp trên mọi đấu trường và sở hữu Messi – cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 29 pha lập công. Nói vậy để thấy sự chênh lệch giữa hai đội như thế nào. Dẫu vậy, trận đấu derby xứ Catalan cuối tuần này sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn, ít nhất là tới từ đất nước đông dân nhất thế giới.

>> Xem thêm: Rashford lên tiếng trước sự quan tâm của Barcelona

>> Xem thêm: Tiết lộ: Mbappe đã đồng ý gia nhập Real Madrid

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi wu lei la liga barcelona espanyol derby catalan Barca vs Espanyol
Xem thêm
TIN NỔI BẬT