Quảng cáo

Fan Trung Quốc "ảo tưởng" Wu Lei sánh ngang Son Heung-min

Thứ hai, 04/03/2019 12:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Wu Lei đang là cái tên rất hot ở Trung Quốc sau bàn thắng lịch sử tại La Liga. Thậm chí, các CĐV ở đất nước đông dân nhất thế giới còn cho rằng Wu Lei không thua kém gì Son Heung-min, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á thi đấu tại trời Âu trong nhiều năm qua.

 

 

VIDEO: Son Heung-min solo ghi bàn vào lưới Chelsea

>> Xem thêm: "Ronaldo Trung Quốc" đi vào lịch sử La Liga

>> Xem thêm: Trọng tài mắc sai lầm khiến Arsenal rơi chiến thắng

Wu Lei đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn ở La Liga. Tiền đạo 27 tuổi này lập công ở phút 65 trong chiến thắng 3-1 của Espanyol trước Valladolid tại vòng 26 La Liga cuối tuần qua. Trận đấu này là lần ra sân thứ 5 của anh cho Espanyol mùa này.

vòng 26 La Liga, wu lei, espanyol, son heung-min

Bàn thắng của Wu Lei cũng chấm dứt 3.731 ngày tịt ngòi của cầu thủ Trung Quốc ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp). Trước Wu Lei, người gần nhất ghi bàn tại một giải đấu quốc nội lớn ở châu Âu là Shao Jiayi. Tiền vệ này lập công ở vòng 17 Bundesliga hồi tháng 12/2008 cho Energie Cottbus, trong trận gặp Leverkusen.

Thi đấu cùng thời điểm ra sân với Wu Lei, Son Heung-min lại để lại nỗi thất vọng trong trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal. Chân sút người Hàn Quốc gần như mất hút trên sân Wembley và không có nổi một cú sút đáng chú ý.

Chứng kiến đứa con của mình có màn trình diễn tốt hơn Son Heung-min, nhiều fan Trung Quốc tỏ ra phấn khích và còn cho rằng Wu Lei hoàn có thể tỏa sáng như chân sút người Hàn Quốc. Tuy nhiên, tờ báo Sina của chính Trung Quốc đã cho rằng nhưng suy nghĩ đó là “quá ảo tưởng”.

vòng 26 La Liga, wu lei, espanyol, son heung-min

“Wu Lei là ngôi sao số một Trung Quốc hiện nay, nhưng Son Heung-min là ai? Mức định giá mới nhất của chân sút người Hàn Quốc trên thị trường chuyển nhượng là hơn 50 triệu euro, còn Wu Lei là 5 triệu euro.

Son Heung-min đang là một trong những ngôi sao hàng đầu tại giải đấu cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới Premier League. Vì vậy, mọi so sánh Wu Lei với cầu thủ người Hàn Quốc là hoàn toàn khập khiễng”, tờ Sina phân tích.

Nên nhớ rằng, Son Heung-min đã ghi 20 bàn sau 78 trận ở Hamburg, sau này có 29 bàn sau 87 trận ở Leverkusen và 63 bàn sau 175 trận ở Tottenham. Khi 18 tuổi, Son đã ghi bàn thắng đầu tiên ở một trong những giải đấu hàng đầu thế giới Bundesliga, còn Wu Lei đến tận năm 28 tuổi mới có bàn thắng đầu tiên ở châu Âu.

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 26 La Liga wu lei espanyol son heung-min premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT