Quảng cáo

Ngược dòng kịch tính, Aston Villa tiến gần vé thăng hạng

Thứ bảy, 11/05/2019 20:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu lượt đi bán kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh giữa Aston Villa và West Brom đã diễn ra rất kịch tính đến những phút cuối, thậm chí có cả thẻ đỏ.

Mặc dù phải làm khách nhưng West Brom lại là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút 11, Jay Rodriguez có pha cứa lòng đẹp mắt nhưng thủ môn Steer đã kịp thời cản phá khiến bóng đi trúng xà ngang.

Tuy nhiên, đội khách cũng không phải tiếc nuối quá lâu sau tình huống đó. Chỉ 5 phút sau, tiền vệ Whelan bên phía chủ nhà Aston Villa mắc sai lầm để giúp cho Gayle thoát xuống dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu.

kết quả Aston Villa vs West Brom, tỉ số Aston Villa vs West Brom, video bàn thắng Aston Villa vs West Brom, Aston Villa vs West Brom, Aston Villa, West Brom

Bị dẫn bàn, Aston Villa như con quái vật bị tổn thương đã vùng lên mạnh mẽ. Gần như trong cả nửa sau của hiệp 1, bóng chỉ lăn bên phần sân West Brom nhưng đội chủ nhà không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới thủ thành Johnstone.

Bước sang hiệp 2, HLV Dean Smith tung cả Green và Hourihane vào sân nhằm thay đổi tình hình. Ngay lập tức, một trong hai cái tên đã phát huy tác dụng. Phút 75, Hourihane tung cú sút xa như sấm sét gỡ hòa cho Aston Villa.

kết quả Aston Villa vs West Brom, tỉ số Aston Villa vs West Brom, video bàn thắng Aston Villa vs West Brom, Aston Villa vs West Brom, Aston Villa, West Brom

Chỉ 4 phút sau, Grealish bị phạm lỗi trong vòng cấm West Brom và trọng tài đã không ngại thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Abraham dễ dàng đánh bại thủ môn Johnstone. Thậm chí ngay trước khi hết giờ, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho đội khách là Gayle còn bị truất quyền thi đấu sau thẻ vàng thứ hai.

Lội ngược dòng 2-1 trên sân nhà, Aston Villa có được lợi thế nhất định. Trong khi đó, dù thất bại như với 1 bàn trên sân khách, West Brom ít nhất cũng đã hoàn thành được mục tiêu trước trận bán kết play-off trên sân nhà.

Tỷ số chung cuộc: Aston Villa 2-1 West Brom

Ghi bàn: Gayle 16' - Hourihane 75', Abraham 79'

Đội hình xuất phát

Aston Villa (4-1-4-1): Steer; El Mohamady, Tuanzebe, Mings, Taylor; Whelan; Adomah, McGinn, Grealish, El Ghazi; Abraham

West Brom (3-5-2): Johnstone; Hegazi, Dawson, Bartley; Holgate, Brunt, Johansen, Gibbs, Phillips; Gayle, Rodriguez

F5 để cập nhật...

Trận đấu kết thúc

90': Trận đấu được bù giờ 7 phút.

88': Thẻ đỏ!!! Gayle nhận thẻ vàng thứ 2 và đội khách sẽ phải chơi với 10 người trong ít phút ngắn ngủi còn lại.

79': Vào!!! Lại là Grealish bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đến. Trên chấm 11m, Abraham dễ dàng đánh bại thủ môn Johnstone giúp chủ nhà lần đầu tiên vượt lên.

75': Vào!!! Từ bên cánh phải, Grealish chuyền bóng về tuyến 2 để cầu thủ vào sân Hourihane tung cú sút xa đẹp mắt trước sự bất lực của thủ môn Johnstone.

67': Đội chủ nhà có sự thay đổi kép, với Andre Green thay cho Adomah và Conor Hourihane thay thế Whelan.

65': Cũng giống như nửa sau của hiệp 1, Aston Villa đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, West Brom vẫn đang phòng ngự rất kín kẽ.

55': Không vào! Từ quả tạt bóng có điểm rơi bên cánh phải, Abraham băng vào đánh đầu cắt mặt đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

48': Hegazi nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Adomah.

Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 kết thúc

45': Hiệp 1 được bù giờ 5 phút.

41': Trận đấu đang bị tạm dừng sau khi trung vệ Dawson bên phía West Brom phải nằm sân.

33': Holgate nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với McGinn bên phía Aston Villa.

22': Aston Villa giống như một con quái vật bị tổn thương, đang vùng lên mạnh mẽ kể từ sau bàn thua.

16': Vào!!! Sai lầm của hậu vệ bên phía chủ nhà Aston Villa đã giúp cho Gayle thoát xuống dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu.

11: Cột dọc! Jay Rodriguez cứa lòng đẹp mắt nhưng thủ môn Steer kịp thời cản phá khiến bóng đi trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của đội khách.

6': Aston Villa được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu.

5': Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên.

Trận đấu bắt đầu

Nhận định chung

Đây là năm thứ hai liên tiếp Aston Villa tham dự vòng play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh. Cách đây 12 tháng, The Villans thất bại 0-1 trước Fulham trong trận chung kết, qua đó lỡ hẹn với giải đấu cao nhất nước Anh.

Kết thúc Championship mùa giải 2018/19, Aston Villa xếp hạng 5 chung cuộc với 76 điểm, một trong 4 vị trí đủ điều kiện để tham dự vòng play-off. Thầy trò HLV Dean Smith có phong độ khá tốt trong giai đoạn cuối mùa với chuỗi bất bại 12 trận liên tiếp và chỉ dừng lại bằng trận thua 1-2 trước đội vô địch Norwich City trong ngày hạ màn.

playoff ngoai hang anh, play off championship, playoff ngoại hạng anh, đá play off ngoai hang anh, trận paly off ngoai hang anh, aston villa, west brom

Tương tự, West Brom cũng kết thúc mùa giải bằng thất bại 1-3 trước Derby Country, đội bóng cũng sẽ tham dự vòng bán kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh. Hành quân đến Villa Park, West Brom mang theo hàng thủ đã để thủng lưới 12 bàn trong 6 trận sân khách gần nhất.

Xét về thành tích đối đầu, West Brom bất bại trong 4 trận đấu gần nhất trước Aston Villa, trong đó giành chiến thắng trong cả 2 lần đến làm khách tại Villa Park. Tuy nhiên, với bài học đã rút ra từ vòng play-off năm ngoái, Aston Villa sẽ biết cách để tạo lợi thế trước trận đấu bán kết lượt về.

Tình hình lực lượng

Aston Villa: Nyland chấn thương; Chester chưa chắc ra sân.

West Brom: Barry chấn thương; Robson-Kanu bị treo giò; Livermore bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê xung quanh

13 - Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 13/15 trận đấu gần nhất trên sân nhà của Aston Villa tại Championship.

5 - Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 5/6 trận đấu gần nhất của West Ham tại Championship.

>> Xem thêm: Xác định tân binh thứ 2 tại Ngoại hạng Anh

>> Xem thêm: Xác định CLB thứ 3 xuống hạng tại Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
playoff ngoai hang anh playoff ngoại hạng anh đá play off ngoai hang anh trận paly off ngoai hang anh aston villa west brom
Xem thêm
TIN NỔI BẬT