Quảng cáo

Pep Guardiola: "Man City đã sẵn sàng để giành chức vô địch"

Thứ bảy, 11/05/2019 06:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City có thể sẽ phải đối mặt với trận chung kết điên rồ của mùa giải, gợi nhớ về ký ức chức vô địch đầu tiên của câu lạc bộ cách đây 7 năm trước.

VIDEO: Highlight Man City 1-0 Leicester (Vòng 37 Ngoại hạng Anh)

Chuyến làm khách của Man City trên sân vận động Amex của Brighton ở vòng đấu 38 Ngoại hạng Anh được xem là trận chung kết của mùa giải. Trước trận đấu quan trọng này, HLV Pep Guardiola đã kêu gọi các cầu thủ của mình giữ vững tinh thần và bình tĩnh trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Còn nhớ ở mùa giải 2011/12, Man City dưới thời HLV Mancini và MU của Sir Alex đã tạo nên cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu cuối cùng mùa giải năm đó, Man City chỉ cần giành chiến thắng trước Queens Park Rangers là chính thức lên ngôi vô địch.

man city, manchester city, brighton vs man city, pep, pep guardiola, vòng 38 ngoại hạng anh, ngoại hạng anh, premier league

Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng kịch bản trận đấu lại diễn ra kịch tính đến như vậy. Để đội bóng đang trong cuộc đua trụ hạng dẫn trước 2-1 trong phần lớn thời gian trận đấu, Man City phải nhờ đến hai bàn thắng quý hơn vàng của Dzeko và Aguero ở những phút bù giờ mới có thể lội ngược dòng chiến thắng, qua đó giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử.

Sau 7 năm, Man City tiếp tục đối mặt với kịch bản tương tự. Sau 37 vòng đấu, họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 95 điểm, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ hai là Liverpool. Chính vì vậy, một chiến thắng ở vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ giúp Man City lần thứ 4 vô địch giải đấu cao nhất nước Anh mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu của đối thủ bám đuổi.

Trước trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, HLV Pep Guardiola phát biểu: "Chúng tôi phải chơi tốt và mạnh mẽ về tinh thần, dẫu biết điều đó sẽ rất khó khăn nhưng đó là cách chúng tôi phản ứng ngay cả khi đội bóng có những khoảnh khắc tồi tệ.

man city, manchester city, brighton vs man city, pep, pep guardiola, vòng 38 ngoại hạng anh, ngoại hạng anh, premier league

Chúng tôi phải tập trung vào trận đấu và không quá lo lắng về kết quả trận đấu còn lại. Nếu trận đấu có chiều hướng xấu đi, hãy bình tĩnh và suy nghĩ về những gì bạn phải làm. Chúng tôi có thể phải phát điên trong 5, 10, 15 phút cuối trận nhưng trước đó các cầu thủ phải có kế hoạch và phải tuân theo đấu pháp để giành chiến thắng, đó là những gì chúng tôi đã làm trong cả mùa giải.

Kinh nghiệm về những khoảnh khắc quan trọng là rất quan trọng nhưng nó chỉ là một phần. Khoảnh khắc điên rồ nhất trong lịch sử của câu lạc bộ là khi Aguero ghi bàn thắng quyết định cách đây 7 năm nhưng các cầu thủ cần phải thi đấu hết sức ở trận đấu cuối cùng này."

>> Xem thêm: Kompany xé lưới Leicester, Man City chạm một tay vào chức vô địch

>> Xem thêm: Yaya Toure chính thức giải nghệ ở tuổi 35

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man city manchester city brighton vs man city pep pep guardiola vòng 38 ngoại hạng anh ngoại hạng anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo