Quảng cáo

Sir Alex hiến kế cho Solskjaer về cách ngăn chặn Messi

Thứ tư, 10/04/2019 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước màn tiếp đón Barcelona trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt đi tứ kết C1, HLV Solskjaer có thể nghe theo lời khuyên của bậc tiền bối Sir Alex Ferguson trong việc ngăn chặn siêu sao Messi.

VIDEO: Dàn sao Barcelona đổ bộ tới Manchester

Kết quả bốc thăm tứ kết C1 đã đưa MU đối đầu với Barca, đây là một trong những cặp đấu duyên nợ nhất của bóng đá châu Âu. Trong 2 lần vào chung kết gần nhất, Quỷ đỏ đều phải nhìn đối thủ đến từ Catalan nâng cao chức vô địch.

Và người gây ra nỗi ám ảnh với các CĐV MU không ai khác chính là Messi, người đã ghi bàn trong cả 2 trận chung kết giữa MU và Barca vào các năm 2009 và 2011. Đó là lý do mà hai năm sau thất bại trước Barca trên sân Wembley, huấn luyện viên huyền thoại của MU - Sir Alex Ferguson đã viết ra cách ngăn chặn tiền đạo người Argentina trong cuốn tự truyện của mình.

tứ kết c1, tu ket c1, tứ kết champions league, mu vs barca, mu vs barcelona, man utd, man united, barca, sir alex, sir alex ferguson, messi

"Bạn cần những trung vệ luôn trong tư thế sẵn sàng nhảy lên tranh chấp, 'đè mặt' Messi mà không cần lo lắng gì cho khoảng trống phía sau. Khi bị trung vệ áp sát, Messi sẽ dạt biên. Không sao, càng tốt vì Messi đá biên không nguy hiểm bằng khi cậu ta bó vào giữa.

Sau những thất bại, tôi tự nhủ rằng lần tới đối đầu với Barca tại chung kết Champions League, tôi sẽ yêu cầu Jones và Smalling, hoặc Smalling và Evans luôn theo sát bên cạnh Messi. Tôi sẽ không để anh ấy khuấy đảo hàng phòng ngự MU nữa đâu.", HLV Sir Alex viết.

Chắc chắn HLV Solskjaer đã lĩnh hội được những điều này từ người thầy cũ của mình để đưa ra lời chỉ đạo cho cặp trung vệ Jones và Smalling. Tuy nhiên, theo kèm Messi chưa bao giờ là dễ với bất cứ hàng phòng ngự nào trên thế giới. Câu trả lời sẽ có sau 90 phút trên sân Old Trafford vào 2h00 rạng sáng ngày 11/4 theo giờ Việt Nam.

>> Xem thêm: Coutinho chỉ ra 3 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía MU

>> Xem thêm: MU vs Barcelona: Quỷ đỏ lấy gì khắc chế Messi?

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tứ kết c1 tu ket c1 tứ kết champions league mu vs barca mu vs barcelona man utd man united barca sir alex sir alex ferguson messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT