Quảng cáo

MU vs Barcelona: Quỷ đỏ lấy gì khắc chế Messi?

Thứ ba, 09/04/2019 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - MU sẽ tiếp đón Barcelona trên sân Old Trafford trong bối cảnh đang không có phong độ tốt. Trong khi đó, đối thủ của họ đang sở hữu một chân sút mà không hàng thủ nào ở châu Âu muốn đối mặt ở thời điểm hiện tại mang tên Messi.

VIDEO: Dàn thương binh MU ăn mừng chiến thắng trước PSG

MU đã tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kinh điển nhất trong lịch sử Champions League. Thất bại 0-2 trước PSG trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu lượt đi nhưng Quỷ đỏ đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 tại Paris để hiên ngang tiến vào tứ kết C1.

Vượt qua ngọn núi PSG, lá thăm tứ kết C1 đưa MU tiếp tục phải đối đầu với một ngọn núi cao hơn mang tên Barcelona. Với việc Man City gặp Tottenham và Liverpool chỉ phải đối đầu Porto, không ngoa khi cho rằng MU là đội bóng Anh gặp phải thử thách lớn nhất vòng 8 đội mạnh nhất.

vòng tứ kết c1, tứ kết c1, tứ kết champions league, mu vs barca, mu vs barcelona, mu, barca, barcelona

Trong cả 2 trận chung kết C1 gần nhất góp mặt vào các năm 2009 và 2011 thì MU đều phải nhìn Barcelona nâng cao chức vô địch. Và cái tên khiến các CĐV của Quỷ đỏ ám ảnh nhất không ai khác đó là Messi, cầu thủ đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu quan trọng đó.

Tám năm trôi qua, MU đã không còn được dẫn dắt dưới sự chỉ đạo của Sir Alex Ferguson, trong khi Messi vẫn đang đi săn lùng thêm những kỷ lục mới. Không những vậy, phong độ trong thời gian qua của số 10 bên phía Barcelona cũng rất khủng khiếp với 13 bàn thắng và 4 kiến tạo trong 10 trận đấu gần nhất.

Đó là lý do đích thân HLV người Na Uy và trợ lý Mike Phelan đến sân Nou Camp dự khán trận đấu giữa Barcelona và Atletico vào cuối tuần trước. Và bây giờ công việc của HLV Solskjaer không gì khác đó là phải tìm ra cách ngăn cản tiền đạo người Argentina tỏa sáng trên sân Old Trafford.

vòng tứ kết c1, tứ kết c1, tứ kết champions league, mu vs barca, mu vs barcelona, mu, barca, barcelona

Các trung vệ mà HLV Solskjaer có trong tay gần như không thể bằng nếu mang ra so sánh với Godin và Gimenez của Atletico. Những Smalling, Jones, Lindelof cũng chưa thể tạo ra được sự yên tâm cho các CĐV của Quỷ đỏ mà bằng chứng là thủ thành De Gea không thể giữ sạch lưới trong 5 trận đấu gần nhất.

Điểm tựa duy nhất vào lúc này của MU đó là sân nhà Old Trafford, nơi đã từng chứng kiến Quỷ đỏ đánh bại Barcelona với tỷ số 1-0 bằng cú sút xa của Paul Scholes tại bán kết lượt về mùa giải 2007/08. Messi dù xuất sắc đến đâu cũng sẽ có điểm yếu và hãy chờ xem HLV Solskjaer sẽ đưa ra đấu pháp gì để khắc chế ngôi sao người Argentina.

Tình hình lực lượng:

MU

- Pogba sẽ trở lại đội hình sau khi kết thúc lệnh cấm thi đấu một trận trong chiến thắng của MU trước PSG tại vòng 1/8 Champions League.

- Rashford và Herrera đều vắng mặt trong trận thua của MU trước Wolves cuối tuần trước nên chắc chắn sẽ đủ thể lực trở lại ở trận đấu này.

- HLV Solskjaer sẽ không có sự phục vụ của Matteo Darmian, Eric Bailly, Antonio Valencia và Alexis Sanchez.

Barcelona

- Dembele có cơ hội trở lại sau chấn thương gân kheo nhưng HLV Valverde chắc chắn không muốn rủi ro nào xảy ra với tiền đạo trẻ người Pháp.

- Rafinha nghỉ đến hết mùa giải vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea, Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Matic, Herrera, Pogba, Rashford, Lingard, Martial

Barcelona: ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Busquets, Roberto, Rakitic, Coutinho; Messi, Suarez

Dự đoán tỷ số: MU 1-2 Barcelona

>> Xem thêm: Coutinho chỉ ra 3 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía MU

>> Xem thêm: HLV Barcelona muốn chấm dứt kỷ lục tồi tệ trước MU

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng tứ kết c1 tứ kết c1 tứ kết champions league mu vs barca mu vs barcelona mu barca barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo