Quảng cáo

Rooney: 'Cắt giảm lương các cầu thủ là một sự ô nhục'

Thứ hai, 06/04/2020 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Wayne Rooney cho rằng áp lực của công chúng đối với các cầu thủ về việc cắt giảm lương trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh là một "sự ô nhục".

VIDEO: Rooney lập siêu phẩm trên chấm đá phạt

Premier League, cũng như tất cả các giải đấu bóng đá trên khắp thế giới đều bị hoãn vô thời hạn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock đã đưa ra thông điệp rằng các cầu thủ Premier League nên cắt giảm lương và "thể hiện vai trò của họ" trong cuộc khủng hoảng này.

Những bình luận của ông Hancock được đưa ra trong bối cảnh các cầu thủ phải đối mặt với áp lực từ dư luận về việc cắt giảm thu nhập. Tuy nhiên, Rooney đã lên tiếng phản đối vấn đề này.

Rooney, MU, Man Utd, Ngoại hạng Anh, Premier League, cắt giảm lương, COVID-19, virus corona

Rooney nói rõ rằng anh có thể đóng góp tài chính, dưới hình thức giảm lương hoặc đóng góp trực tiếp cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), nhưng cảm thấy việc áp lực cắt giảm lương đối với các cầu thủ là một sự ô nhục.

Chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử MU và ĐT Anh chia sẻ trên tờ Times: "Tôi đang ở một vị trí mà tôi có thể từ bỏ một cái gì đó. Nhưng không phải mọi cầu thủ đều ở cùng một vị trí. Đột nhiên toàn bộ các cầu thủ bị yêu cầu cắt giảm 30% tiền lương. Tại sao các cầu thủ đột nhiên là vật tế thần?

Những ngày qua đã diễn ra là một sự ô nhục. Hancock đáng lẽ phải mang đến cho người dân những thông tin mới nhất về tình hình của đại dịch này. Tại sao tiền lương của các cầu thủ lại ở trong suy nghĩ của ông ấy? Có phải ông ấy đang đánh lạc hướng sự chú ý khỏi cách mà chính phủ đối xử lý đại dịch này?

Có vẻ lạ đối với tôi bởi vì mọi quyết định khác trong quy trình này đã được giữ kín sau cánh cửa đóng kín, nhưng điều này lại được công bố công khai. Tại sao? Cảm giác như thể làm ô nhục các cầu thủ - buộc họ rời vào thế chân tường và phải gánh chịu doanh thu bị mất.

Dù nhìn theo cách nào, chúng tôi đều là những mục tiêu dễ dàng. Tôi đang nói về những cầu thủ, những người tôi đã chia sẻ phòng thay đồ. Áp lực đối với họ là không thể chấp nhận được và tôi cần phải lên tiếng cho họ".

Premier League đã đề nghị trì hoãn hoặc cắt giảm 30% tiền lương đối với các cầu thủ nhưng Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh cho rằng một động thái như vậy có thể dẫn đến thâm hụt thuế lên tới 200 triệu bảng. Số thuế thiếu hụt này sẽ khiến Chính phủ Anh mất lượng tiền lớn có thể dùng vào việc chống dịch COVID-19.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney Ngoại hạng Anh Premier League COVID-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo