Quảng cáo

'Ronaldo Trung Quốc' giúp CLB Tây Ban Nha lập kỷ lục chưa từng có

Thứ ba, 19/11/2019 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Việc ký hợp đồng với tiền đạo người Trung Quốc, Wu Lei là một sự thúc đẩy quan trọng đối với tài chính của câu lạc bộ bóng đá của Tây Ban Nha, Espanyol.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Theo tiết lộ của trang web Portal23, tài chính của câu lạc bộ Espanyol sẽ chứng kiến ​​những con số kỷ lục cho mùa giải 2019-20 hiện tại, với mức định giá là 131 triệu euro (145 triệu đô la Mỹ) và lợi nhuận là 20,7 triệu euro.

Mặc dù phần lớn lợi nhuận của Espanyol đến từ việc bán đi hậu vệ Mario Hermoso với giá 12,5 triệu euro và Borja Iglesias với giá 28,1 triệu euro trong mùa hè, nhưng sự xuất hiện của Wu Lei, cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Trung Quốc" tại câu lạc bộ vào tháng 1 cũng là một yếu tố doanh thu của câu lạc bộ này tăng mạnh.

Wu Lei, Trung Quốc, Espanyol, Tây Ban Nha, La Liga, kỷ lục, đội bóng lập kỷ lục

Espanyol được dự đoán sẽ kiếm được 14,77 triệu euro cho thu nhập công khai và thương mại cho mùa giải hiện tại, tăng 37% so so với mùa giải trước. Trong khi đó, thu nhập từ buôn bán cũng tăng 19,7%, với doanh số sơ bộ vượt mốc 1 triệu euro lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Trang web Portal23 cũng nhấn mạnh rằng phần lớn những chiếc áo đã được bán trong mùa này có tên của Wu Lei ở mặt sau lưng, và rất nhiều trong số chúng đã được bán cho khách du lịch Trung Quốc khi đến tham quan thành phố Barcelona.

Wu Lei, Trung Quốc, Espanyol, Tây Ban Nha, La Liga, kỷ lục, đội bóng lập kỷ lục

Espanyol kết thúc ở vị trí thứ bảy tại La Liga mùa giải trước, đủ điều kiện tham dự Europa League mùa này. Bước sang mùa giải năm nay, Espanyol thi đấu bết bát và hiện đang đứng thứ hai từ dưới lên tại La Liga với chỉ 8 điểm sau 13 vòng đấu đầu tiên.

Trong khi đó, Wu Lei cũng đang trải qua vòng loại World Cup 2022 không đạt kỳ vọng cùng Trung Quốc. Sau 4 lượt trận, Trung Quốc đang đứng thứ hai bảng A với 7 điểm, kém đội đầu bảng Syria tới 5 điểm.

>> Đông Nam Á gây tiếng vang lớn tại vòng loại World Cup 2022

>> Ronaldo: "Nếu có tôi, Brazil đã vô địch World Cup thêm 5 lần"

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wu Lei Tây Ban Nha La Liga kỷ lục đội bóng lập kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT