Quảng cáo

Ronaldo, Messi và những kỷ lục có thể bị phá vỡ trong mùa giải này

Thứ sáu, 16/08/2019 18:02 PM (GMT+7)
A A+

Không có gì đáng ngạc nhiên, bộ đôi siêu sao Messi và Ronaldo sẽ tiếp tục đi tìm những kỷ lục mới ở mùa giải năm nay, trong khi HLV Pep Guardiola cùng Manchester City cũng đang tiến gần đến những cột mốc mới.

VIDEO: Những khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo

Ronaldo trở thành cầu thủ vô địch Champions League nhiều nhất

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Juventus, Ronaldo cùng Bà đầm già thành Turin đã phải dừng bước trước Ajax ở vòng tứ kết Champions League. Nếu Ronaldo giúp Juventus giành được vinh quang lục địa, đó sẽ là danh hiệu Champions League thứ sáu của Ronaldo. Điều đó sẽ mang lại cho chân sút người Bồ Đào Nha sánh ngang huyền thoại Paco Gento về số lần nâng cao chức vô địch C1 dành cho một cầu thủ .

Messi phá kỷ lục hat-trick của Ronaldo tại La Liga

Ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi đang rất háo hức phá kỷ lục về số lần lập hat-trick của Ronaldo tại La Liga ngay trong mùa giải năm nay. Ronaldo đã bỏ túi 34 cú hat-trick trong suốt thời gian khoác áo Real Madrid. Với 33 hat-trick cho đến thời điểm hiện tại, Messi có cơ hội rất lớn để cân bằng cũng như phá vỡ kỷ lục đó.

Guardiola vượt qua Mourinho

Mourinho đang nắm giữ kỷ lục huấn luyện viên chạm mốc 100 chiến thắng nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh chỉ sau 142 trận đấu. Tuy nhiên, kỷ lục đó đang đứng trước nguy cơ bị phá vỡ ngay ở mùa giải năm nay bởi HLV Pep Guardiola. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đang có 88 chiến thắng chỉ sau 115 trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Man City cân bằng kỷ lục của MU

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải trước, Man City sẽ tiếp bước MU với tư cách là câu lạc bộ thứ hai giành được ba chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp nếu đăng quang ở mùa giải năm nay. Quỷ đỏ đã đạt được kỳ tích này 2 lần trong giai đoạn 1999-2001 và 2007-2009, Man City chắc chắn rất muốn cân bằng cột mốc của đối thủ cùng thành phố.

Aguero để mắt tới nhiều kỷ lục ghi bàn ở Premier League

Aguero cùng với huyền thoại Alan Shearer là hai người có nhiều cú hat-trick nhất tại Ngoại hạng Anh (11 lần). Điều đó có nghĩa là chỉ cần 1 lần nữa sẽ giúp Aguero trở thành cầu thủ sở hữu nhiều cú hat-trick nhất tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Tiền đạo người Argentina hiện cũng chỉ kém 10 bàn so với Thierry Henry về kỷ lục cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh. Henry đã ghi được 175 bàn thắng trong thời gian khoác áo Arsenal còn Aguero đang có 165 bàn thắng. Với việc ghi hơn 20 bàn thắng trong 5 mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua, không khó để Aguero vượt qua được kỷ lục của huyền thoại người Pháp.

Buffon trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Serie A

Sau khi trở lại Juventus, Gianluigi Buffon sắp thiết lập một kỷ lục mới tại Serie A. Hiện tại, Paolo Maldini đang giữ kỷ lục ra sân 647 trận tại Serie A và Buffon không bị tụt lại phía sau với 640 trận. Tuy nhiên, việc chỉ là sự lựa chọn thứ hai của Juventus ở mùa giải này, Buffon không chắc chắn sẽ phá vỡ kỷ lục của Maldini.

Ronaldo và danh hiệu Chiếc giày vàng tại 3 giải đấu khác nhau

Sau khi giành được Chiếc giày vàng ở Premier League và La Liga, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ duy nhất giành được danh hiệu này tại 3 giải đấu khác nhau nếu làm được điều đó tại Serie A. Ở mùa giải trước, chân sút người Bồ Đào Nha chỉ về thứ tư trong cuộc đua giành Vua Phá lưới, kém 5 bàn so với người chiến thắng Fabio Quagliarella.

Kỷ lục Chiếc giày vàng La Liga đang chờ Messi

Với danh hiệu Chiếc giày vàng La Liga ở mùa giải năm ngoái, Messi đã cân bằng số lần giành danh hiệu này của huyền thoại Telmo Zarra đang nắm giữ. Nếu Messi bỏ túi danh hiệu này thêm một mùa giải nữa, số 10 của Barca sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 7 lần.

Lewandowski và ngày khai màn lịch sử

Nếu ghi bàn trong trận đấu đầu tiên của Bayern Munich tại Bundesliga mùa giải mới , Lewandowski sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng 1 trong 5 mùa giải liên tiếp.

Tuy nhiên, mục tiêu dài hạn hơn cho tiền đạo người Ba Lan mùa này sẽ trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử Bundesliga. Lewandowski hiện có 202 bàn thắng và cần đạt tới con số 221 để vượt qua Josef Heynckes, trước khi nghĩ đến Gerd Muller (365) và Klaus Fischer (268).

>> Xem thêm: Man City chính thức nhận án phạt từ FIFA

>> Xem thêm: Ronaldo: "Tôi đã vô địch C1 với nhiều hơn 1 CLB, còn Messi thì không"

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Ronaldo vs Messi Ronaldo Messi Pep Guardiola mourinho lewandowski ngoại hạng anh man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT