Quảng cáo

Những ngôi sao thành danh ở châu Âu có gốc gác từ Đông Nam Á

Thứ năm, 07/05/2020 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Không ít những ngôi sao từng thành danh ở châu Âu có gốc gác từ khu vực Đông Nam Á, nơi bị xem là vùng trũng của bóng đá thế giới. Dưới đây là 5 cái tên tiêu biểu nhất.

Radja Nainggolan

Nainggolan có bố là người Indonesia, còn mẹ là người Bỉ. Tên Radja có nghĩa là "Vua" trong tiếng Indonesia. Tuy nhiên, anh từng từ chối khoác áo đội tuyển xứ Vạn đảo để thi đấu cho ĐT Bỉ.

Nainggolan hiện đang khoác áo CLB Cagliari tại Serie A. Trước đây, tiền vệ 32 tuổi này từng là trụ cột không thể thiếu của Roma và Inter Milan.

Bóng đá, Đông Nam Á, Indonesia, Việt Nam, Philippines

David Alaba

Hậu vệ David Alaba của Bayern Munich mang trong mình dòng máu Philippines. Bố của Alaba là người Nigeria còn mẹ anh là một người Philippines chính hiệu. Alaba hiện khoác áo ĐT Áo, nơi anh sinh ra và lớn lên.

Bóng đá, Đông Nam Á, Indonesia, Việt Nam, Philippines

Alphonse Areola

Thủ môn Alphonse Areola có cả bố lẫn mẹ là người Philippines, nhưng lại mang quốc tịch Pháp. Cũng giống như Alaba, Areola đã từ chối khoác áo đội tuyển của Đông Nam Á để thi đấu cho ĐT Pháp. Areola từng vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp dù không được thi đấu một phút nào.

Bóng đá, Đông Nam Á, Indonesia, Việt Nam, Philippines

Nigel de Jong

Nigel de Jong có mẹ là người Indonesia, bố anh là cựu tuyển thủ Hà Lan Jerry de Jong. Khởi đầu trong màu áo Ajax, gã đồ tể nổi tiếng của Hà Lan đã từng khoác áo các CLB Hamburg, Man City, AC Milan, LA Galaxy và hiện tại là Galatasaray.

De Jong từng góp mặt trong thành phần ĐT Hà Lan giành ngôi Á Quân tại World Cup 2010. Những người hâm mộ bóng đá chắc chắn không thể quên được cú song phi của De Jong đối với Xabi Alonso bên phía Tây Ban Nha trong trận chung kết năm đó.

Bóng đá, Đông Nam Á, Indonesia, Việt Nam, Philippines

Yohan Cabaye

Và cuối cùng, không thể không nhắc tới Yohan Cabaye, cựu tuyển thủ Pháp mang trong mình dòng máu Việt Nam. Bà nội của Cabaye là người Việt, sinh ra và lớn lên tại Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, Cabaye từng thi đấu cho Newcastle United, Crystal Palace ở Premier League cũng như PSG ở Ligue 1, và từng có 48 lần khoác áo ĐT Pháp.

Bóng đá, Đông Nam Á, Indonesia, Việt Nam, Philippines

Không thể trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia của quê nội, nhưng Cabaye vẫn luôn luôn quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Cabaye từng phát biểu trên tờ L'Équipe: "Có thể sau này tôi sẽ về Việt Nam sinh sống. Tôi muốn đóng góp một chút gì đó cho quê nội tôi. Bóng đá là điều mà tôi nghĩ đến đầu tiên...".

VIDEO: Siêu phẩm của Nainggolan tung lưới Juventus

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT