Quảng cáo

MU vs Liverpool: Danh dự, niềm tin và lời khẳng định

Chủ nhật, 20/10/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

MU đối đầu Liverpool, trận đấu của hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh nhưng đang ở hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Dù vậy, đây vẫn là trận đấu đáng chờ đợi nhất của vòng 9 Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Pogba ghi bàn thắng 'cười ra nước mắt' trên sân tập

>> Link xem trực tiếp MU vs Liverpool

Nhận định MU vs Liverpool

Kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu vào năm 2013, MU vẫn đang loay hoay trong việc tìm lại vị thế của đội bóng từng thống trị bóng đá Anh nhiều năm liền. Lần lượt David Moyes, Van Gaal, Mourinho và giờ là Solskjaer đều không thể cho thấy bất cứ dấu hiệu có thể giúp Quỷ đỏ trở lại với vinh quang trước đây.

MU dưới thời HLV Solskjaer đang có những khoảng thời gian cực kỳ khó khăn. Trận thua 0-1 trước Newcastle ở vòng đấu trước khiến họ rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh và chỉ còn hơn 2 điểm so với nhóm khu vực xuống hạng. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của MU trong suốt 33 năm qua.

mu vs liverpool, trực tiếp mu vs liverpool, dự đoán mu vs liverpool, nhận định mu vs liverpool, ngoại hạng anh, mu, liverpool

Ngược lại, Liverpool lại đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. 8 chiến thắng tuyệt đối sau 8 vòng đấu đã giúp Liverpool tạo ra khoảng cách 8 điểm so với các nhà đương kiêm vô địch Man City trên BXH Ngoại hạng Anh. Đây là cơ hội tốt nhất cho Liverpool kết thúc sự chờ đợi 30 năm để lên ngôi vô địch nước Anh lần thứ 19.

Trong thực tế, những chiến thắng của thầy trò HLV Klopp không phải lúc nào cũng thuyết phục. Họ có thể thất bại trong các trận đấu với Southampton, Chelsea và Sheffield United nếu các đối thủ của họ thể hiện khả năng dứt điểm tốt hơn hoặc không mắc sai lầm nghiêm trọng, trong khi họ cần một quả phạt đền ở phút 95 mới có thể chiến thắng trước Leicester.

Tuy nhiên, chiến thắng trong khi không phải ở trạng thái tốt nhất cũng là một dấu hiệu của các nhà vô địch và càng không thể tranh cãi với việc giành chiến thắng 17 trận liên tiếp của Liverpool. Giờ đây, The Kop đang có cơ hội để cân bằng kỷ lục 18 chiến thắng liên tiếp của Man City trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh ngay tại Old Trafford.

mu vs liverpool, trực tiếp mu vs liverpool, dự đoán mu vs liverpool, nhận định mu vs liverpool, ngoại hạng anh, mu, liverpool

Ở mùa giải trước, thất bại trước Liverpool đã khiến HLV Mourinho phải trả giá bằng chiếc ghế của mình tại Old Trafford. Mặc dù, HLV Solskjaer vẫn đang nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo MU nhưng một sự cải thiện chắc chắn là cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh chỉ thắng 4 trong số 23 trận đấu gần đây trên tất cả mọi đấu trường.

Khâu dứt điểm vẫn đang là một trong những vấn đề lớn nhất của MU ở mùa giải năm nay. Kể từ sau chiến thắng 4-0 trước Chelsea trong trận mở màn mùa giải, các chân sút của MU đã không thể ghi vào lưới đối phương nhiều hơn 1 bàn thắng trong 10 trận đấu tiếp theo, tệ nhất kể từ năm 2007. Đây là hệ quả của việc MU đã không tìm người thay thế sau sự ra đi của Lukaku và Sanchez.

mu vs liverpool, trực tiếp mu vs liverpool, dự đoán mu vs liverpool, nhận định mu vs liverpool, ngoại hạng anh, mu, liverpool

Thách thức sẽ là rất lớn cho những Rashford, Martial, James bởi đối thủ của họ, Liverpool đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh cho đến lúc này với chỉ phải nhận 6 bàn thua sau 8 vòng đấu, trung bình dưới 1 bàn/trận. Với sự trở lại của thủ thành số 1 Alisson, đội bóng vùng Merseyside sẽ càng khó bị thủng lưới hơn nữa.

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, trận đấu giữa MU và Liverpool vẫn luôn khiến cả thế giới quan tâm bởi những cuộc chiến của hai đội bóng này trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá Anh. Cả hai đội đều rất khát khao chiến thắng và điều đó hứa hẹn sẽ mang đến trận cầu rực lửa tại Old Trafford.

Kết quả 5 trận đấu gần nhất của MU và Liverpool

MU Liverpool
West Ham 2-0 MU (22/9) Chelsea 1-2 Liverpool (22/9)
MU 1-1 Rochdale ( pen: 5-3) (25/9) MK Dons 0-2 Liverpool (25/9)
MU 1-1 Arsenal (30/9) Sheffield United 0-1 Liverpool (28/9)
AZ Alkmaar 0-0 MU (03/10) Liverpool 4-3 Salzburg (02/10)
Newcastle 1-0 MU (06/10) Liverpool 2-1 Leicester (05/10)

Kết quả 5 lần gặp nhau gần nhất: MU vs Liverpool

Thời gian Kết quả Giải đấu
24/2/2019 MU 0-0 Liverpool Ngoại hạng Anh
16/12/2018 Liverpool 3-1 MU Ngoại hạng Anh
10/3/2018 MU 2-1 Liverpool Ngoại hạng Anh
14/10/2017 Liverpool 0-0 MU Ngoại hạng Anh
15/1/2017 MU 1-1 Liverpool Ngoại hạng Anh

Tình hình lực lượng

HLV Solskjaer sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột trong cuộc chạm trán với Liverpool. De Gea sẽ bỏ lỡ trận đấu sau khi dính chấn thương gân kheo trong đợt làm nhiệm vụ ở Tây Ban Nha. Dalot, Lingard, Fosu-Mensah và Bailly cũng phải ngồi ngoài.  May mắn cho MU là Wan-Bissaka đã trở lại sau cơn viêm amidan, và Pogba cũng đã trở lại tập luyện.

Về phía Liverpool, Salah sẽ phải đối mặt với bài kiểm tra thể lực do vấn đề ở mắt cá chân. Tin vui cho The Kop là thủ môn số 1, Alisson đã trở lại tập luyện vào tuần trước và chắc chắn sẽ xuất hiện lần đầu tiên kể từ trận đấu khai mạc mùa giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến MU vs Liverpool

MU (4-2-3-1)​: Romero; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay, Pogba; Pereira, Mata, James; Rashford.​

​Liverpool (4-3-3): ​Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Wijnaldum; Origi, Mane, Firmino.

Dự đoán kết quả: MU 0-1 Liverpool

>> Đội hình mạnh nhất MU đấu Liverpool: Tan hoang lực lượng

>> Siêu cò Jorge Mendes: 'Ronaldo chắc chắn sẽ vượt qua Pele'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu vs liverpool dự đoán mu vs liverpool nhận định mu vs liverpool ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT