Quảng cáo

Lucas Moura: Từ "hàng thải" PSG đến người hùng của Tottenham

Thứ sáu, 10/05/2019 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từng bị hắt hủi khi còn khoác áo PSG nhưng giờ đây Lucas Moura có thể hãnh diện để nói rằng gã nhà giàu đã Pháp đã phạm phải một sai lầm khi bán anh cho Tottenham.

VIDEO: Lucas Moura bật khóc sau chiến thắng trước Ajax

Vào mùa hè năm 2017, Neymar gia nhập PSG với mức giá kỷ lục thế giới 198 triệu bảng. Sự có mặt của tiền đạo người Brazil đã đặt một dấu chấm hết cho tương lai của một người Brazil khác ở sân Công viên các hoàng tử, đó là Lucas Moura.

Tottenham đã cung cấp cho Moura một lối thoát vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2018. Để rồi giờ đây, cầu thủ người Brazil gần như đã thực hiện tốt lời hứa của mình với câu lạc bộ thành London.

lucas moura, moura, tot, tottenham, ajax vs tot, ajax vs tottenham, ajax tottenham, psg, bán kết c1, bán kết champions league

Trong ngày ra mắt màu áo mới, Moura tự tin: "Tôi nghĩ đây là đội bóng rất mạnh. Chúng tôi có thể giành được rất nhiều thứ và tại sao không phải là Champions League?". Chỉ hơn một năm sau, Tottenham đã tiến gần đến chức vô địch Champions League hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Moura trở thành nhân vật chính trong màn lội ngược dòng kinh điển của Gà trống trước Ajax ngay trên sân vận động mang tên của huyền thoại nổi tiếng Johan Cruyff.

Bị dẫn trước 1 bàn trên sân nhà ở lượt đi, Tottenham tiếp tục đối mặt với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn khi bị thủng lưới thêm 2 bàn nữa chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu lượt về. Tuy nhiên, Moura đã biến hiệp hai thành sân khấu riêng của mình với một cú hat-trick, qua đó giúp đại diện của nước Anh như từ cõi chết trở về.

Sau trận đấu, HLV Pochettino phải thốt lên rằng: "Các cầu thủ của tôi đều là anh hùng nhưng Moura là một siêu anh hùng. Cú hat-trick không thể tin được. Cậu ấy xứng đáng với điều đó". Trong khi đó, người đồng đội Eriksen thậm chí còn kêu gọi dựng một bức tượng Moura ngay trước sân vận động mới của Tottenham.

lucas moura, moura, tot, tottenham, ajax vs tot, ajax vs tottenham, ajax tottenham, psg, bán kết c1, bán kết champions league

Còn bản thân Moura thì xúc động: "Bóng đá mang đến cho chúng ta những khoảnh khắc mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Chúng ta cần tận hưởng nó. Hãy nhìn tôi? - đó là khoảnh khắc tuyệt nhất trong cuộc đời tôi, sự nghiệp của tôi.

Không thể giải thích những gì tôi đang cảm thấy vào lúc này. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về các đồng đội của mình. Chúng tôi luôn tin tưởng vào khoảnh khắc này, rằng điều đó là có thể. Chúng tôi đã cho đi tất cả mọi thứ và xứng đáng với khoảnh khắc này. Chúng tôi là một gia đình. Không thể giải thích? - không thể."

Với ba bàn thắng vào lưới Ajax, Moura trở thành cầu thủ thứ 5 lập được hat-trick trong một trận đấu của vòng bán kết Champions League, sau Alessandro Del Piero, Ivica Olic, Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo. Bên cạnh đó, Moura cũng là cầu thủ Brazil đầu tiên làm được điều này, vượt qua những huyền thoại như Rivaldo, Ronaldo, Ronaldinho hay thậm chí cả Neymar – người đã khiến anh phải khăn gói rời thủ đô Paris hoa lệ.

>> Xem thêm: Xác định 2 đội lọt vào chung kết Champions League

>> Xem thêm: HLV Pochettino: "Cảm xúc thật tuyệt vời, cảm ơn bóng đá"

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lucas moura moura tot tottenham ajax vs tot ajax vs tottenham ajax tottenham psg bán kết c1 bán kết champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT