Quảng cáo

Hàng loạt đội bóng Ngoại hạng Anh có nguy cơ bị phá sản vì Covid-19

Thứ sáu, 10/04/2020 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc khủng hoảng tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến cho nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh đối mặt với nguy cơ bị phá sản.

VIDEO: Kompany lập siêu phẩm "nã đại bác" vào lưới Leicester

Các đội bóng tại Ngoại hạng Anh luôn tự tin vào tài chính của họ nhờ vào nguồn thu khổng lồ đến từ tiền bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến cho mọi thứ thay đổi.

Đầu tuần này, ông Richard Masters, Giám đốc Điều hành Premier League, đã cảnh báo rằng Ngoại hạng Anh có thể mất hơn 1,23 tỷ đô la vì cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Ngoại hạng Anh, Premier League, covid-19, phá sản, khủng hoảng tài chính

Chủ tịch của Burnley, Mike Garlick sau đó thừa nhận nếu Premier League không sớm trở lại, đội bóng của ông sẽ có thể bị phá sản. Burnley không phải đội bóng duy nhất tại Premier League rơi vào tình trạng này.

"Đây không còn là chuyện của riêng Burnley hay bất cứ đội bóng nào. Đây là vấn đề của tất cả các đội bóng trong hệ thống bóng đá Anh và những công ty, doanh nghiệp đang hưởng lợi từ hệ thống này. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử", Garlick phân tích trên Sky Sports.

Các đội bóng tại Ngoại hạng Anh quá tự tin vì tiền bản quyền truyền hình của giải đấu tăng liên tục trong nhiều năm qua. Ngay cả một đội bóng nghèo nhất của Premier League năm ngoái cũng nhận hơn 115,3 triệu đô la từ tiền bản quyền truyền hình.

Ngoại hạng Anh, Premier League, covid-19, phá sản, khủng hoảng tài chính

Nếu Premier League mùa giải này bị hủy, các CLB sẽ đối mặt với số tiền phạt bản quyền truyền hình lên tới 940 triệu đô la. Tổng cộng thiệt hại cuối cùng có thể lên tới 1 tỷ đô la, con số kỷ lục của bóng đá thế giới.

Những đội bóng lớn như Manchester United có thể sống bình yên bất chấp mùa giải có bị hủy hay không. Lý do là tiền bản quyền truyền hình chỉ chiếm 38% doanh thu của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, những đội bóng như Watford thì tiền bản quyền truyền hình chiếm 83% trong tổng doanh thu của họ. Với Bournemouth, con số này thậm chí lên tới 88%. Với Burnley, đội bóng thông báo nguy cơ bị phá sản là 83,3%.

Một chuyên gia tài chính cảnh báo trên tờ Daily Mail rằng sự mất cân bằng giữa quỹ lương, dòng tiền và doanh thu sẽ đẩy nhiều đội bóng tại Premier League đối mặt với nguy cơ bị phá sản.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT