Quảng cáo

Thử thách quân sự đón chờ Son Heung-min khắc nghiệt như thế nào?

Thứ tư, 08/04/2020 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Son Heung-min đã quyết định trở về Hàn Quốc tham dự khóa huấn luyện quân sự ngắn ngày, hàng loạt thử thách 'khó nhằn' đang chờ đợi ngôi sao của Tottenham.

Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Champions League 2019

Dù được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc, tuy nhiên Son Heung-min vẫn phải tham dự 1 khóa huấn luyện ngắn ngày (4 tuần). Nhân dịp các giải đấu đang tạm hoãn do virus Corona, Son Heung-min đã quyết định tạm chia tay đội bóng chủ quản để hoàn thành nốt khóa học kể trên tại quê nhà.

Tiền đạo của Tottenham sẽ tham gia huấn luyện trong doanh trại thủy quân lục chiến tại đảo Jeju. Theo Reuters, rất nhiều thử thách khắc nghiệt như 1 quân nhân đang chờ đón Son tại kỳ huấn luyện sắp tới. Tiền đạo sinh năm 1992 sẽ phải thực hiện các bài tập sinh tồn khi bị tấn công bằng khí độc, bắn súng thành thạo, chiến đấu chống vũ khí hóa học, sinh học, hạt nhân.

Son Heung-min, Son Heung-min nghĩa vụ quân sự, Tottenham, covid-19

"Các bài tập chống vũ khí hủy diệt (CBRN) luôn là phần khó nhất. Quân đội đòi hỏi bạn phải sử dụng thành thạo súng, thở trong phòng khí độc, tập trận, di chuyển, trườn bò trên trận địa.

Các binh sĩ cũng sẽ phải mang theo những thiết bị chuyên dụng có khối lượng lên tới 40kg. Độ nặng của khối lượng thiệt bị có thể được xem xét giảm đôi chút với các tân binh. Ngoài ra, chặng đường mà Son Heung-min cùng các đồng đội phải vượt qua mỗi ngày sẽ rơi vào khoảng 30km" - Một quan chức chia sẻ với Reuters.

Những thử thách khắc nghiệt kể trên mới chỉ là 1 phần trong giáo án 4 tuần tới mà ngôi sao của Tottenham phải "nuột trọn". Về chấn thương tay đang trong giai đoạn hồi phục của Son, các CĐV có thể yên tâm bởi anh sẽ nhận giáo án phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bản thân.

Theo luật pháp Hàn Quốc, nam giới tại nước này bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài trong 21 tháng (gần 2 năm). Chỉ có số ít trường hợp được đặc cách ngoại lệ nhờ thành tích xuất sắc trong thể thao cho quốc gia.

Có thể kể đến Park Ji-sung cùng tập thể ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002 với thành tích lọt tới bán kết World Cup, hay chính Son Heung-min với thành tích vô địch ASIAD 2018 (Nhờ thành tích này, Son Heung-min chỉ phải tập huấn trong 4 tháng thay vì đóng quân gần 2 năm).

>> NÓNG: Son Heung-min đi nghĩa vụ quân sự

>> Sau Son Heung-min, 'ngọc thô' Hàn Quốc đối mặt nghĩa vụ quân sự

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT