Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Ronaldo - 'Kẻ làm nền' vĩ đại cho Messi

Thứ ba, 28/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

So sánh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi luôn là chủ đề gây tranh cãi nhất bóng đá thế giới và không bao giờ có hồi kết.

Người hâm mộ bóng đá thế giới có lẽ phải cảm thấy may mắn khi được chứng kiến Ronaldo và Messi so kè cao thấp trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Hai cầu thủ này đã cạnh tranh nhau từ bên trong lẫn ngoài sân cỏ, tạo ra những chuẩn mực mới dành cho các bậc hậu bối sau này.

Vậy nên, việc trả lời câu hỏi "Ronaldo và Messi, ai xuất sắc hơn?" là điều rất khó khăn. Với cá nhân tôi, Messi vẫn nhỉnh hơn một chút so với người đồng nghiệp bên phía Juventus.

Kỹ năng chơi bóng

Ronaldo xuất thân là một tiền vệ chạy cánh nhưng dần theo thời gian, chân sút người Bồ Đào Nha đã trở thành một trung phong cắm đúng nghĩa. Ronaldo sở hữu kỹ năng săn bàn toàn diện bậc nhất hiện nay như dứt điểm tốt bằng cả 2 chân, đánh đầu, sút xa, bắt vô-lê…

Trong khi đó, mọi người chỉ nhớ đến Messi với kỹ năng rê bóng qua người để ghi bàn mà quên đi những phẩm chất khác của anh. Bên cạnh việc ghi bàn, chân sút người Argentina còn sở hữu nhãn quan cực tốt giúp anh luôn nằm trong top đầu về số pha kiến tạo trên toàn châu Âu.

Ronaldo, Messi, Ronaldo vs Messi, Ronaldo Messi, Juventus, Barca

Tóm lại, chúng ta có thể thấy Ronaldo là một cỗ máy ghi bàn. Trong khi đó, Messi vừa có thể ghi bàn vừa có thể trở thành một nhạc trưởng kiến thiết lối chơi cho đội bóng.

Danh hiệu cá nhân

Ronaldo và Messi là hai cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân nhất trong số các cầu thủ hiện tại, đó là điều không thể bàn cãi. Trong số đó, hai danh hiệu Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng được xem là thước đo rõ ràng nhất giữa hai siêu sao này.

Xét về tiêu chí này, Messi đang hơn hẳn Ronaldo. Chân sút người Bồ Đào Nha hiện đang có 5 Quả Bóng Vàng, kém 1 danh hiệu so với kỷ lục của Messi. Cầu thủ 32 tuổi cũng đang sở hữu 4 Chiếc giày vàng nhưng lại kém tới 2 danh hiệu so với người đồng nghiệp bên phía Barca.

Ronaldo, Messi, Ronaldo vs Messi, Ronaldo Messi, Juventus, Barca

Đồng đội cũ Ronaldo chọn Messi

Thời gian gần đây, một số danh thủ, trong đó có cả đồng đội cũ của Ronaldo đã đưa ra quan điểm của họ và phần nào đó cũng đã làm sáng tỏ được câu hỏi trên.

Đầu tiên là Beckham, người từng sở hữu chiếc áo số 7 huyền thoại ở Manchester United trước khi được Ronaldo kế thừa. Huyền thoại người Anh cho rằng hậu bối của mình không thể sánh bằng Messi của Barcelona.

"Messi là độc nhất trong lứa cầu thủ cùng thời với cậu ấy. Sẽ chẳng thể nào tìm ra một cầu thủ đẳng cấp như cậu ấy. Ngay cả Ronaldo cũng chưa thể đạt tới trình độ của cậu ấy", Beckham nhận xét trên Telam.

Anh chia sẻ thêm: "Cả hai đều vượt trội so với phần còn lại. Thật tuyệt vời khi thế giới bóng đá được chứng kiến họ cùng nhau chơi bóng. Nhưng với tôi, Messi vẫn sẽ là cầu thủ hay nhất thế giới".

Tiếp đến là Rooney, người từng có 5 mùa giải sát cánh cùng Ronaldo tại MU. Nhưng gạt tình bạn và tình đồng đội sang một bên, cựu đội trưởng của Quỷ đỏ cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể đạt tới trình độ của Messi.

Tiền đạo người Anh nhận xét trên Sunday Times: "Dù là bạn bè với Ronaldo, tôi phải thừa nhận người xuất sắc hơn là Messi. Messi khiến trận đấu trở nên khác biệt. Điều đó thể hiện ngay ở cả cách ghi bàn, cậu ấy chỉ cần đưa bóng nhẹ nhàng vào lưới, mọi thứ trông thật dễ dàng.

Ronaldo là sát thủ trong vòng cấm. Còn Messi sẽ hành hạ đối thủ trước khi kết liễu họ. Xem Messi chơi bóng, bạn sẽ có cảm giác rằng cậu ấy chỉ đang chơi đùa với trái bóng".

Một người đồng đội cũ khác của Ronaldo là Kaka. Bộ đôi này đã từng chơi cùng nhau 4 mùa giải tại Real Madrid. Cựu danh thủ người Brazil chưa bao giờ là đồng đội của Messi, nhưng từng có nhiều lần đối đầu tại Champions League, La Liga.

Trả lời phỏng vấn trực tuyến trên trang chủ FIFA, Kaka nhận xét: "Tôi từng chơi với Ronaldo. Cậu ấy thực sự tuyệt vời, nhưng tôi sẽ chọn Messi. ​Messi là thiên tài, một tài năng bóng đá đúng nghĩa. Cách cậu ấy chơi bóng thật tuyệt vời và hơn hẳn các cầu thủ hiện tại.

Ronaldo giống như là cỗ máy. Cậu ấy luôn cho thấy sự mạnh mẽ về thể trạng và cả ở mặt tinh thần. Ronaldo luôn muốn giành chiến thắng, thi đấu để trở thành người giỏi nhất. Đó là điều đáng kinh ngạc nhất mà cậu ấy đang có".

Bài viết của độc giả Hồng Sơn, đến từ Diễn Châu - Nghệ An.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Hồng Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT