Quảng cáo

Ronaldo vs Messi: Là bạn hay là thù?

Thứ sáu, 24/04/2020 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ của Ronaldo và Messi có thể luôn thù địch và tranh cãi xem ai là cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng mối quan hệ giữa hai siêu sao này thực tế ra sao?

Màn tranh cãi xem Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn có lẽ còn lâu nữa mới chấm dứt. Trong khi cổ động viên hai bên thường xuyên có những xung đột, hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới thường xuyên có những phát ngôn tốt về nhau. Liệu giữa Ronaldo và Messi có thể xuất hiện một tình bạn, hay mối quan hệ thực tế giữa họ không đẹp như những lời nói trước truyền thông?

ronaldo

RONALDO NÓI GÌ VỀ MESSI?

Ronaldo từng có 9 mùa giải chơi bóng ở Real Madrid. Đối trọng số 1 của anh trong quãng thời gian ấy đương nhiên là Lionel Messi, nhạc trưởng và cũng là linh hồn của Barcelona. Theo CR7, thách thức đến từ Messi là điều anh luôn muốn được đối đầu.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ sự nghiệp mà Messi đã có cho đến nay. Và về phần mình, anh ấy đã nói rằng anh ấy gặp rắc rối khi tôi rời giải VĐQG Tây Ban Nha vì đó là một sự ganh đua mà anh ấy đánh giá cao.

Đó là một sự cạnh tranh tốt tồn tại trong bóng đá, nhưng không phải ngoại lệ. Michael Jordan có các đối thủ trong bóng rổ, Ayrton Senna và Alain Prost là những kẻ địch tuyệt vời trong Công thức 1,... Điểm chung duy nhất giữa tất cả họ là đều rất giỏi trong môn thể thao của mình", Ronaldo từng phát biểu.

Khi được hỏi liệu 2 người có phải là bạn bè hay không, Ronaldo đáp: "Chúng tôi đã chia sẻ sân khấu trong 15 năm, tôi không biết điều đó đã xảy ra trước đây hay chưa.

Tất nhiên, chúng tôi có một mối quan hệ tốt. Chúng tôi chưa ăn tối cùng nhau, nhưng tôi hy vọng sẽ có trong tương lai. Chúng tôi đã có những trận chiến ở Tây Ban Nha. Tôi đã "tấn công" anh ấy và anh ấy cũng làm điều tương tự. Vì vậy, thật tốt khi trở thành một phần của lịch sử bóng đá."

ronaldo

Bất chấp những phát biểu tích cực, nhà báo bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha Guillem Balague đã từng tiết lộ mọi thứ không hẳn là ngọt ngào và nhẹ nhàng. Trong cuốn sách có tên Messi được xuất bản năm 2014 của mình, Balague tiết lộ Ronaldo đã chửi Messi từ phía sau lưng.

Trong khi đó, nhà báo nổi tiếng người Ý Luca Caioli - trong cuốn sách Ronaldo: Ám ảnh về sự hoàn hảo phát hành năm 2012 - đã tuyên bố CR7 "nóng lên khi xem Messi thi đấu".

Tuy nhiên, Ronaldo đã từng lên tiếng về những tuyên bố trên. Siêu sao người Bồ Đào Nha trả lời: "Chúng tôi không có mối quan hệ nào ngoài bóng đá. Chúng tôi phải nhìn vào sự cạnh tranh này với một tinh thần tích cực, bởi vì đó là một điều tốt."

MESSI NÓI GÌ VỀ RONALDO?

Siêu sao người Argentina đã khẳng định Ronaldo là cầu thủ duy nhất hiện tại có thể chơi bóng ở cùng đẳng cấp với mình.

Mới đây, khi được hỏi ai là cầu thủ hay nhất hành tinh, Messi tiết lộ: "Hiện tại, có những cầu thủ rất giỏi. Neymar, Kylian Mbappe, Luis Suarez, Eden Hazard,... bất kỳ ai trong số họ cũng có thể là người giỏi nhất thế giới. Nhưng chỉ có Cristiano là cầu thủ ở đẳng cấp khác với những người còn lại."

"Thật tuyệt khi chơi với Cristiano, ngay cả khi điều đó thật khó khăn. Tôi rất thích giành cúp khi anh ấy ở Madrid. Thật tuyệt nếu anh ấy vẫn ở đó", Messi không vui khi Ronaldo rời Real Madrid.

"Tôi rất tôn trọng Juventus, tôi nghĩ họ là một đội bóng rất mạnh, với những cầu thủ rất giỏi - và với sự xuất hiện của Cristiano, thậm chí còn hơn thế.

Cuộc đối đầu giữa tôi và Ronaldo sẽ còn trường tồn với thời gian, và tôi nghĩ các cổ động viên cũng thích điều này."

ronaldo

Tuy nhiên, Messi đã từng thừa nhận anh từng bị tổn thương bởi Ronaldo, sau khi bị tiền đạo người Bồ Đào Nha san bằng thành tích giành 5 Quả bóng Vàng.

"Tôi tự hào việc sở hữu 5 Quả bóng vàng và là người duy nhất có điều đó. Khi Cristiano san bằng tôi, tôi phải thừa nhận rằng điều đó làm tôi có chút tổn thương. Tôi không còn cô đơn trên đỉnh cao nữa."

Cuối cùng, cũng như Ronaldo, Messi khẳng định hai người rất khó trở thành bạn bè.

"Tôi không nghĩ chúng tôi có thể trở thành bạn bè. Tình bạn được xây dựng thông qua việc dành thời gian cho nhau và tìm hiểu nhau.

Chúng tôi không có mối quan hệ nào. Chủ yếu là vì chúng tôi chỉ gặp nhau tại các lễ trao giải và đó là lần duy nhất chúng tôi nói chuyện."

>>> Beckham: 'Messi và Ronaldo không cùng chung đẳng cấp'

VIDEO: Màn ăn mừng thương hiệu của Ronaldo

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Ronaldo vs Messi Real Madrid Barca Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT